Chapter 6 dug-dug dug-dug

247 4 0
                                    

Miko's POV

around 8pm na ako nakauwi, nagdinner pa kasi kami ni redge. i call dad after my class na uuwi na ako sa pad. he still offer na sunduin ako ng driver namin na si kuya brando pero sabi ko si redge na rin ang maghahatid sakin. 

'ano bessy are you sure iiwanan na kita dito?' he asked bago ko sinara ang pinto pero pagkababa ko naman e binaba pa niya ang bintana.

'yeah. thanks for the ride bes.' i said with smile...

'what if wala pa siya diyan? paano ka? samahan na kita umakyat tapos pag wala pa siya stay ka muna sa house o kaya hatid na lang kita sa inyo.' he sounds worried talaga.

'ill call him nalang pag wala pa siya.'..

'duuuhhh liarness mikiko! wala kang number niya diba?' and he rolled his eyes.

i smiled fake at him. as in halatang fake. 'hehe... ill call yaya to get his number. meron si yaya..'

'hindi samahan na kita!' he said at  akmang bababa na siya ng kotche pero pinigilan ko.

'its OK bes, ill be fine! dont worry.'

'iiihhhh.... are you sure?'

'yeah... sige na,uwi ka na..!

'duuhhhness makataboy ka naman diyan parang hindi tayo close..' irap niya.

smile

'sige na. pagod na rin ako.'

he sighed. 'OK. if you insist ill go na. call me OK?'

'OK!'

at umalis na siya. pabagsak akong huminga bago pumasok sa DRC (de Roque condominium). at tumingala sa may penthouse. kasi nasa pinakataas ang bahay niya. penthouse nga eh.. hahahaha...

'haaayyy pano pag wala pa siya? wala akong susi...' malungkot kong bulong

pagdating ko sa harapan ng pad huminga uli ako ng malalim before i pressed the doorbell.

*ding dong ding dong*

i wait for a little while before i pressed again.

*ding dong ding dong*

'what the fudge! wala pa siya. pano ako ngayon? haish!'

haaaaayyyyyyyyyyyyyyyyy.......................

 hintayin ko nalang baka uuwi na rin yon.

sandal sa wall

lakad lakad back and forth

upo sa sahig

lundag lundag

wala pa rin??????

sandal sandal uli sa wall

lakad lakad uli back and forth

upo upo uli sa sahig

lundag lundag uli..

'haish! anu ba yan.!!' lumipas pa ang segundo minuto oras!

30mins.

1hr.

2hr.

3hr.

and ZZZzzzzzz.........................

Jhared's POV

pagkatapos namin kanina sa SCU dumeretcho kami sa bar  ni Leif o ni Onse dito kasi kami lagi nagpapalipas oras. alas-otcho sana uuwi na ako kaso may nangyaring gang fight hinamon kasi ang grupo namin. kaya napalaban pang di oras. ayoko sana kasi baka ang matamaan nila mukha ko sayang luluha ang mga babe ko pag nangyari yon. pagtapos ng laban nagkayayaan uli kaming magbar. 

THE AMIGO'S -gangsters story-(Jhared Drake de Roque)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon