Chương 1 - Lễ cưới truyền thống

367 17 1
                                    

Bầu trời Edo chưa bao giờ tăm tối đến như vậy, những vệt đen dài đặc quánh và khó lường vần vũ trên khoảng không trông như loài thuồng luồng đáng sợ, không thể nhận ra đó là những đám mây nữa. Bầu trời đã từng trong một sắc xanh rất xinh đẹp, nay nhuốm đỏ bởi sắc chiều tà, màu đỏ ấy giờ đây thật bi thảm và gây ám ảnh mạnh trong tâm trí người ta.

Dường như cảnh sắc muốn nói lên điều gì đó, vì có thể dễ dàng nhìn thấy giữa khoảng đồi trống vắng bên dưới bầu trời đỏ, bật lên là hình ảnh một ngôi đền trong đám cháy, lụi tàn, cô quạnh và đau thương. Ai nghĩ rằng đây từng là ngôi nhà sum vầy và hạnh phúc của rất nhiều người. Bởi vì sự vắng vẻ vốn có ở nơi đây, nay còn thêm một cảnh tượng có phần kì dị nên những người tiều phu hay lên rừng kiếm thứ mưu sinh cũng không dám lưu lại lâu. Không ai bảo ai, người dân nhanh chóng đem ngôi đền đó đưa vào quên lãng.

"Nghe đồn nơi đó trước đây từng có một hiền nhân sinh sống, không rõ vì sao nó lại bị phá hủy."

"Không phải do yêu quái đấy chứ!"

"Suỵt! Đừng nói bậy bạ!"

"Tốt nhất từ nay không ai nên đến gần chỗ đó nữa..."

....

Quả thật đây từng là nơi ở của một hiền nhân trẻ tuổi. Nàng chỉ là một thiếu nữ tuổi trăng tròn, vô tư, vô lo, được bí nhân chỉ điểm cho nhân duyên theo nghiệp tu hành nên mới trở thành chủ nhân của những đao kiếm nam sĩ trong ngôi đền lâu đời này.

Nàng đã rất chăm chỉ, chuyên tâm tu hành. Nhờ vào sự giúp đỡ của những thanh kiếm có vốn kiến thức sâu rộng, nàng sớm tiếp nhận được sức mạnh hiền nhân và nhậm chức một cách xuất sắc ở ngôi đền - hay sau này gọi là đại bản doanh. Đại bản doanh thật náo nhiệt và vui vẻ, những chành trai gọi là đao kiếm này cùng nàng sống, tạo nên niềm vui, kỉ niệm,...đã hơn một năm. Nàng gọi nơi này là "nhà".

Rồi nàng âm thầm đem lòng yêu một đao kiếm nam sĩ dưới trướng mình. Tình yêu của thiếu nữ thật đẹp đẽ và đáng yêu, trong sáng như ánh trăng trong nước, chân thành như lá trúc quân tử. Và nàng trở thành người con gái hạnh phúc nhất nhân dương khi người nàng yêu cũng yêu thương nàng. Nghe qua ngỡ như một câu chuyện cổ tích êm đẹp mãi mãi về sau.

Đã hơn một năm làm chủ nhân, đã gần một năm nuôi dưỡng tình yêu với chàng...Ngày hôm nay, chính là ngày cưới của nàng.

...

Buổi sáng hôm đó.

"Chủ nhân! Chủ nhân!" Giọng thiếu niên lảnh lót vang lên ngoài cửa phòng thiếu nữ duy nhất của đại bản doanh. "Em cùng Midare đến giúp người chuẩn bị đây! Mau mau để kịp giờ!"

Nghe tiếng gọi, thiếu nữ liền mở cửa, chào buổi sáng hai thanh kiếm của mình bằng một nụ cười tươi tắn.

"Ta hơi hồi hộp rồi. May mà có hai em, mau vào đây."

Bọn họ cười ríu rít như chị em với nhau. Sau đó Kiyomitsu cùng Midare nhanh chóng giúp chủ nhân mặc vào trang phục cưới đơn giản mà trang trọng, trang điểm thật kĩ cho gương mặt nàng, rồi cài lên mái tóc vàng óng những chiếc cài hoa diễm lệ nhất.

Touken Ranbu Fanfic - Mùa xuân ở đại bản doanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ