Deal

14 0 0
                                    

Deal

"Ha?!" sigaw ko. What the hell? Ano ba ang iniisip ng lalaking to? He's crazy!

"Bahala ka na. I won't repeat what I just said." sabi nya with frustration at nagwalk out sa kinatayuan namin. Ang lamig ng hangin ngayon sa rooftop ng school namin. Ewan ko. June pa ngayon pero ang lamig na. Naintindihan ko ang sinabi niya pero hindi ko talaga maintindihan. Sinundan ko siya at nang makalapit na ako sa kanya ay hinawakan ko kaagad yung wrist. Heck.

Napahinto siya at tumingin kung saan nakahawak yung kamay ko. Bigla ko kaagad binitawan ang wrist niya. Cold as ever. Bigla na rin akong nangiginig pagkatapos nahawakan yon. Pero na snap out rin ako.

"Hoy! Hindi ko talaga maintindihan ang sinabi mo! Ba't-" hindi niya ako pinatapos. "Edi intindihin mo." sabi niya at nagwalk out nanaman. What the hell?! Ang bastos ah! Sumunod ako sa kanya at hinawakan ang wrist niya. "Gago! Hindi ko nga maintindihan-" di natapos at bigla niya kinuha yung phone niya at nag open ng gaming application. Gago talaga! Ang bastos! Walang manners & right conduct! Bigla kong hinablot yung cellphone niya kaya napatingin siya sa akin.

"Ano ba! Nagpapansin ka ba?! Give me that!" aniya at akmang kukunin ang cellphone niya pero tinaas ko ang kamay ko na nakahawak sa phone niya kahit alam ko naman na mas matangkad pa siya. "Uulitin mo-" bigla niyang inilapit ang mukha niya sa akin. Nanginginig agad ako at sumasakit ng tiyan ko yung butterflies on my stomach feeling. Tapos feeling ko mapula na yung mukha ko. Ang lakas rin ng tibok ng puso.

"Tch, ang sabihin mo lang gusto mo iyon sinabi ko sayo." he smirked. This jerk! Kumukulo na ng dugo yung buong katawan ko. Peste to. Ang yabang!

"Bakit ko naman magustuhan yon?! Hindi naman kita gusto ah?! Kung makapagsalita ka parang-"

"Daldal pa." sabi niya.

Errrrrr. He is such a jerk. "Nakakairita ka na ah! Ang sinabi ko lang naman ay uulitin mo yung sinabi mo--"

He laughed at nabigla nalang ako na tumingin siya sa akin with sincerity. Kahit wala na kami, ang gwapo pa din niya. Kahit move on na ako, hindi ko talaga kayang hindi mamangha sa kanyang mga mata. Those eyes. Tiningnan ko lang iyon. Ito talaga ang nagustuhan ko when it comes to his physical features, yung mga mata niya talaga.

"Hey, nakikinig ka ba?"

Ha?

"Ha? A-Ano nga yon? H-Hindi ko marinig hehe.. A-Ang lakas ng hangin hehe.." sabi ko. Putspa! Nakakahiya! Baka nakita niya ako na tumitig sa kanyang mga mata?! Bigti na this!!

"I said be my girlfriend back,"

.....

"And why would I?"

Tumawa siya, yung ngiti niyaaaaaaaa... ang panget.

"Why wouldn't you? As far as I know, you're still crazy about me." sabi niya. Ang kapal ng mukha! Walang pagbabago!

"Kapal ng mukha mo, Grey."

"Pero gusto mo naman yung mukha ko ah? kanina mo pa tinitigan, Zaylee."

"Ayoko maging girlfriend mo ulit,"

Kahit napakagwapo niya. Ayoko na. Ayoko na sa relasyon iyon. Ayoko na maibalik ang sakit na nadarama ko nuon. Ayoko na. Matagal ko na iyon pinakawalan tapos babalik pa? Tsk.

"Ayaw mo talaga? Then if you won't, ikakalat ko sa school kung ano ka talaga.. ano ka nuon."

WHAT THE HELL.

"Stop this, Grey! Grabe ka naman!" sigaw ko sa kanya. Is he really doing this?! What the hell?!

"Call me desperate, but that's all im asking from you, nothing else. It's just for one month and after that, wala na. Wala ka nang aabalahin pa."

Just for one month. Kunti lang iyon. Magpapanggap lang talaga kami eh. Tulad nuon.

"Just for one month?" tanong ko at tumango siya. "Wag na wag mo sabihin yung past ko Grey. Wag na wag. Isa ka na don. I hate it. sabi ko tapos tumango siya. "I won't.."

Then.. "Deal."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Blackmailer (ON - GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon