katulad nung sinabi ko kanina, magti-3 years na kami ng boyfriend ko. tatag no? pero, LDR kami. andami nyang promise sakin. walang iwanan? walang bitiwan? forever? Sana di nalang sya nagpromise kung di nya rin kayang tuparin. :(
----[Sunday.|5:30 am|Feb. 14, 2010]----
^Birthday ko^
"Parang ang lungkot ng birthday ko." Ako.
Dependent na kasi ako kaya mag-isa ako sa bahay. Maaga akong gumising dahil magsisimba muna ako.
----[8:00 am]----
Kakauwe ko lngg galing church.
*toot-toot* *toot-toot* sunod-sunod na text messages ang natanggap ko.
"nakaka 62 text messages nako ah? wala padin yung pagbati ng baby ko? nakalimutan nya ba? o baka busy lang sya?" Sabi ko sa sarili ko nang bigla syang nagtext.
From: Baby'Jetthe. :')
Babe. Happy Valentines day. Asan ka na? Andto na po ako sa church. :) pagkatapos natin magsimba, yung first date natin sa resto namin ah? ingat ka babe. i love you.
Ha? Babe? First Date? Pano namin magagawa yun e anlayo-layo namin sa isa't isa? baka na-wrong send sya.
Tinawagan ko sya,
"Hi babe. Asan ka na?" Jetthe.
"Jetthe, pano mo nagawa sakin 'to?" Ako.
Alam kong nagulat sya dahil di na sya nakasagot.
"Jetthe, pano mo nagawa skin to? birthday ko pa. nagtiwala ako sayo. sabi mo walang iwanan, sabi mo walang bitawan, sabi mo forever tayo. bakit mo nagawa sakin ito?" Umiiyak kong sabi sakanya.
"Baby, ano ba yang pinagsasasabi mo? di kita niloloko. LOYAL ako." Jetthe.
"Wag ka nang magkaila Jetthe, na-wrong send ka tapos sasabihin mo loyal ka? kung ayaw mo na sabihin mo. maiintindihan kita. I'm sorry but i'll let you go." Ako.
Binabaan ko sya.
*toot-toot*
From: Baby'Jetthe.
Baby, sorry. dmo na ba ako mahal? please give me another chance.
--
To: Baby'Jetthe.
I love you and i forever will. Chance? ilang beses na kitang binigyan ng chance? Sorry pero di ata tayo para isa't isa.
----[Saturday|1:00pm|Sept.8,2013]----
Umuwi ako sa Baguio kung nasaan ang magulang ko.
Dumaan muna ako sa park para lasapin ang masarap na hangin. nakita ko si Jetthe. lalapitan ko sana nang biglang,
"Hi Babe." gf nya.
"Hi Babe, ba't antagal mo?" Jetthe.
"Traffic ee." gf nya.
"Ready kn?" Jetthe.
"Oo naman, first date natin to ee."
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-
May mga bagay na kapag nasira na, di na pwedeng maibalik sa dati. isa na dun ang tiwala. isa na ako sa nalinlang at naakit ng mga promises. pero ngayon, nahanap ko na ang sarili ko. siguro mashado pa kong bata nung mga panahon na naniwala ako sa promises at mashadong nagtiwala sa taong di karapatdapat. natuto nako. - Keite. :)
BINABASA MO ANG
Pagsuko. :( (One Shot)
Novela Juvenil“Ang tiwala parang papel. Kapag nilukot mo hindi naman agad masisira. pero kahit anung tuwid mo, malabo ng maibalik sa dati.”