Chapter 17

1 0 0
                                    

Nagising ako dahil may naramdaman akong

Basa...

May pumapatak...

Ang lamig...

"Aaaaaaahhhh!!!" Napabangon ako ng wala sa oras. Sht!

"HAHAHAHA HOY SAB! BANGON NA! TANGHALI NA!" Tawang tawang sabi ni Fiona habang pinapaikot sa daliri niya yung baso.

"Esh! Fiona naman eh!" Sabi ko sabay punas ng laway ko sa gilid ng labi ko.

"Kasi naman din Sab. Kami nga yung lasing kagabi pero ikaw pa 'tong late na magising. Sabihin mo, saan ka nagpunta kagabe ha?! Bakit ka napuyat! Nako nako"

"Wala wala. A-ano nag puyat lang ako. Yah know!  Nanuod lang ako ng mga dramas haha!" Sabi bago bumangon at nag unat unat muna.

I arranged myself first before I go  down and eat breakfast.

Hay nako. Kung natatandaan niyo yung tanong ni Kaiden kagabi. Ayun. Ayun ang hindi nagpatulog sakin! Bakit kasi siya nagtatanong ng ganon? Mukha bang nanliligaw si Keith?!?!? Pero atleast yehey! Kasi magkaibigan na kami!

"Goodmorning Princess!" Binati ako ni Keith. Pero hindi ko siya pinansin. May kasalan pa 'to sakin!

Umupo ako sa mesa nagsandok na ng kanin at bacon.

"Uy princess"

"Hmm?"

"May problema ba?"

"Ewan ko sayo"

"Ano yun?"

"Psh, wala"

"Princess. Why are you ignoring me? Did I do something wrong? please forgive me. What is it made? sorry na po. notice me please" sabi niya at nag pout. Binatukan ko siya.

"Wala. Basta sa susunod, wag kana maglalasing okay? Hirap na hirap akong punasan ka. Ang likot mo!"

"Hehe sorry"

Bigla naman bumaba si Kaiden na naka ngiti.

"Goodmorning, Maria!" Sabi niya at umalis agad.

Teka--

TOTOO BA YUN?!

OMYGASH MAGKAIBIGAN NA NGA TALAGA KAMI! Yehey!

"Hey, what was that? Magkaibigan na kayo?" Takang taka si Keith.

"Oo! Hehe" sabi ko naman kay Keith habang tumtaas baba ang dalawang kilay ko.

__

Ngayon ay ang pagpapatuloy ng second activity namin! Medyo excited nako!

Bukas na pala yung last day namin dito. Sayang. Parang bitin tuloy :((

"Guys! Sa ngayon ay hindi muna matutuloy ang activity natin dahil masyado pang maaga para doon. Sa ngayon ay mag s-swimming muna tayo! Pero pag dating ng gabi there we will continue the next acitivity, okay? Masaya yun. Siguradong magugustuhan niyo. so lets go swimming!" Sabi ni Ms Kadena kaya ngayon ay lagot na naman ako,

I don't  know how to swim! but I like to swim. but what if I drowned? I don't  want to die! I just really want to learn how to swim.

Sigh..

Now I was wearing short and a shirt. I don't want to wear a bikini. I feel so uncomfortable when I'm wearing a bikini. Like err! Haha di joke! Masyadong pabebe!


The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon