This Jerk guy is my boyfriend?

81 4 4
                                    

CHAPTER 1

*SHAIKA’s POV*

It’s my first day of school in our new school here at Phillipines since noong dumating kami ni kuya dito, galing kasi kami sa Canada at nag migrate na kami doon kaso napilitan kami umuwi ni kuya dahil sa lola namin na walang kasama dito, paano ba naman kasi umalis daw siya sa bahay ng dis oras ng gabi at hinahanap kaming mga apo niya.. Well! Kami kasi ni kuya ang favorite niyang apo sa lahat.. Lima kasi kaming magpipinsan at dalawa lang kasi iyong anak ni lola bale we are just a small family.. J I miss my parents so much L

*Tok! Tok! Tok!*

Si kuya na ata iyong kumakatok..

“come in!” nilabas naman nito ang gwapong gwapo kong kuya.

“Princess, are you done?” kuya asked me while inaayos niya iyong polo niya..

“Yes kuya! I am done.” Sagot ko kuya then I smile at him.

“Good! So let’s go to the kitchen because grandma Is waiting for us for breakfast.” After niyang sabihin iyon na lumabas na siya ng room ko at sumunod na rin ako..

*In kitchen*

“Goodmorning grandma!” I happily greeted my grandma then I kissed her cheeks.

“Goodmorning too, baby. Sige kumain na kayo ng kuya mo para makapasok na kayo at baka malate pa kayo sa first day of school niyo.” Bati naman ulit sa amin ni lola.

“hindi na po iyan baby grandma..” tinutulan naman ni kuya iyong sinabi ni grandma.

“But for me she is my only baby for now.. don’t be jealous my dear Lance, I love you both at hindi iyon mababago..” sagot naman ni kuya.

“okay! And we love you too.” sagot ni kuya. Tumutol pa kasi itong si kuya. Alam naman niya na favorite ako ni grandma ko..hahaha. Mayabang lang noh!

“huwag ka na kasi magselos kuya.” Pang aasar ko naman kay kuya.

“tapos kana ba dyan? Papasok na ako sa school.” Iyon na lang ang sagot ni kuya sa akin.

“hmmm. Yeah!” inubos ko naman lahat ng gatas sa baso ko at tumayo na..

“okay! So let’s go.”

“okay! Goodbye grandma.”nagkiss naman ako ulit kay grandma. Kaya nga ako love ni grandma kasi na ako daw iyong pinakasweet niyang apo..

“goodbye grandma” nagpaalam na rin si kuya at kiniss niya sa ulo or sa buhok si grandma..

“okay! Ingat kayong dalawa ah.Lance, bantayan mo yan kapatid mo.” Bilin naman ni lola. Si lola talaga oh..ginagawa pa akong bata eh.

“opo! Babantayan ko po itong apo niyong 7 years old..” kuya answered her in a sarcasm tone.

“grandma, hindi na po ako bata. I know how to handle myself, para saan pa na naging blackbelter ako. Sige aalis na po kami.” Sagot ko naman kay lola. Ginagawa pa kasi akong bata eh.

“sige na nga.”

Sumakay na kami ni kuya sa car namin para maihatid sa school and wow! I was so amaze on our new school, ang laki ng school at ang ganda ng facilities, feeling ko rin na maarte at matataray ang mga babaeng makaklase ko dito. We are now walking here at the hallway of our school, hindi pa naman kami naka uniform kasi new student lang kami. I am now wearing my braces, my nerd eye glasses, nakaponytail, jeans at t-shirt lang. oh see! Sino na lang ang magsasabi na nagaaral ako sa elite school na katulad nito and our family is rich kung makikita nila ako na ganitong ganito ang itsura ko. Ligtas na siguro ako sa mga kidnapper. Wahahaha (devil laugh)

This Jerk guy is my boyfriend?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon