"Jenny"
Minulat ko ang mga mata ko. I saw an angel. Ang gwapo talaga ni Angelo.
"Sa wakas gising ka na!" All smile na sabi niya.
"Bat' nandito ka?" Pagtataray ko sa kanya.
Tumawa siya! Wahh! "School na po at 6:30 na!" sabi naman niya
Wait?
6:30?
Wahh!
Tumakbo na ako papuntang banyo. Narinig ko namang tumawa siya. Kung di lang kita mahal Angelo matagal na kitang kinain. LOL.XD
Habang naliligo pa ako, magpapakilala nalang ako sa inyo. Ako nga pala si Jenny Dannika Jung. 16 years old at 4th year highschool na. At yung lalaki kanina ay si James Angelo Lee na Bestfriend ko slash Love ko kaso wala eh Bestfriend niya lang ako.
Yeah! Tapos na! Lumabas na ako sa C.R, wala ng tao malamang andun na yun sa kusina at nakikikain-__-
Pagkatapos kunang mag-ayos ay pumunta na akong kusina at tama nga ang hinala ko. Nakita niya ako at nagsmile siya.
Syet! Bat' ang pogi niya?
"Gising ka narin, nakakahiya kay Gelo! Palagi ka nalang ginigising." sabi ni Mama
"Ma naman! Dapat di mo nato' pinapapasok sa kwarto ko" Sabay turo kay Angelo.
"Bakit naman anak? Wag mong sabihin na hihihaya kana sa Bestfriend mo!" Sabi naman ni Papa
"Dapat di ka nahihiya sa akin, Bestfriend!" sabi naman ni Angelo. Yeah! Right! Bestfriend! Ngumiti nalang ako ng pilit at umupo sa tabi ni papa. Pagkatapos naming kumain, nagpaalam na kami kila mama at papa.
Nakalabas na kami ng pinto. Lalabas na sana ako sa gate ng magsalita siya.
"Oy! Hindi tayo maglalakad. Sasakay tayo sa ride ko!"
"May koste kana?" tanong ko.
"hindi kotse"
"Motor?"
"Hmm! Malapit na!" Sabi niya sabay takbo papuntang likod ng bahay. Bumalik na siya kasama ang 'ride' niya.
"Wow! Ang cute ng ride mo!" Sarcastic na sabi ko.
Sumimangot siya"Hindi mo ba na gustuhan? Pinag-ipunan ko pa naman to' para mahatid sundo kita!" Sabi niya sabay pout=3=
Kinilig ako sa sinabi niya. Hindi nalang ako nagsalita at sumakay na sa 'RIDE' niya.
"Mas maganda nalang ang bike kaysa motor at kotse!" sabi niya
"hindi kaya! Mas mabilis ang motor at kotse!"
"Mabilis nga kaso nakakasanhi naman ng Air pollution!"
Natawa ako sa sinabi niya."Oo na, Mr. Eco Friendly"
Tiningnan ko ang mukha niya kung ano ang magiging reaksyon. Naka-pout nanaman siya. Haha!
* * *
Nakarating na kami sa school. Marami nanamang nakatingin sa akin na mga kababaihan at ang sasama pa ng tingin. Wala akong kaibigan sa school except kay Angelo. Pero okay parin ang aking buhay. Infact perfect pa nga ito sa akin. Kaya hate ako sobra ng Girls at Gays dito kasi inaagaw ko daw si Angelo sa kanila. Si Angelo A.K.A Gelo ay no. 1 hearthrob sa school namin.
Brrr! Shet! Kinilabutan ako kasi may umihip sa leeg ko. Nilingon ko kung sino ito.
O______O
O______O