I dedicate this Chapter to ilove_my_crush :)
* * *
*ANGELO's P.O.V*
"Dad?"
Yinakap ako ni Dad! Nagulat ako, hindi ko nakita si Dad for almost 5years! Yinakap ko narin si Dad. Napansin ko na nababasa ang damit ko. Umiiyak ba si Dad? Marami akong tanong kay Daddy, hindi ko alam kong ano ang uunahin kong itanong. Bumitaw na siya sa pagkayakap niya sa akin. Umiyak talaga si Dad. Pinahid ko nag luha sa mata niya.
"You're really an Angel, Angelo!" Sabi ni Dad na nakangiti.
Ngumiti ako at yinakap ulit siya. "Dad asan naba si Bunso?" Tanong ko
"Andun sa labas, nabobored kasi siya!" sabi niya.
Bumitaw na ako sa pagkayakap kay Dad at hahanapin saan ang kapatid ko kaso pinigilan ako ni Dad. Gusto niya daw na kami muna ang mag-usap. Nag-usap kami ni Dad, lahat ng mga bagay na gusto namin malaman ay nalaman namin. Umupo kami sa may Bench dito sa garden.
"We will be staying here for 1year, Angelo!" Sabi ni Dad. Hindi napigilan na ngumiti kahit 1year lang yan para mabuo ang pamilya ko, okay na! Pero hindi ko mapigilan itanong to'.
"Pero paano si Bunso?" Tanong ko.
"Hinandle ko na ang lahat! And Now dito siya papasok sa School mo!"sabi ni Dad.
"Really?" Tumango si Dad! Hindi na ako makapag-intay na makasama ulit ang kapatid ko. Miss ko na siya nang sobra. Sino kaya ang nagtatanggol sa kanya ng wala ako? Sino ang nag-papaKalma sa kanya? Kilala ko ang kapatid ko. Maliit lang ang pasensya nun pero kahit ganun yun' mabait naman.
Nagbell na! Umalis si Dad kasi may aasikasuhin pa siya. Sinabi niya rin na andito ngayon si Bunso kasi FirstDay niya ngayon. Hindi na ako makapag-intay na ipakilala ko siya kay Mahal! Matutuwa yun' pagmalaman niya na nandito na ang kapatid ko.
* * *
*DAMON's P.O.V*
Pati ba naman sa pagpili ng school, baduy parin mamili si Dad? Di niya ba kilala na si Damon Clint ako? Ugh! Semi-private lang ang school na papasokan ko ngayong School year! Nakakahiya naman sa mga Fans ko! Baka sabihin nila na kuripot ako. Naglalakad-lakad lang ako sa may Hallway pero naka Cap at shades ako. Ayokong pagkaguluhan lang ako dito.
Nagbell na meaning simula na ng Klase. Pumunta akong principal's office! Sabi kasi sa akin ni Dad na pag mag-bell dapat nandito na ako sa principals office! Nang nakapasok na ako may nakita akong isang matandang babae. Sobrang lapad ng ngiti! CREEPY! Papalapit siya sa akin! Oh! God!
"Damon, you should have inform us that you'll be studying here!" sabi niya sabay lapit sa akin at hawak sa kaliwang pisngi ko.
Tinanggal ko ang pagkahawak niya sa pisngi ko at nagsalita in a cold voice. "I didn't expect that I'll be studying at this Lame school!" Sabi ko at umupo na sa sofa.
Nanlaki ang mata niya. Nag-smirk nalang ako. Hindi na si Tanda nagsalita at may pinatawag siya na teacher. After 4mins may dumating na isang babae. Lumapit siya kay Tanda. Nagbubulungan pa naman sila pero rinig ko naman. TSK!
"Ang pogi niya!"
"Oo nga! Kaso suplado. Pero wag ka akin yan'." Sabi naman ni Tanda.
Ang Tatanda na ang lalandi pa. I hate those kind of girls. Lumabas nas rin kami nitong' babae na pinatawag ni Tanda. She keep on looking at me.-_____- Ngayon lang ba siya nakakakita ng isang mala-Adonis na nilalang? I know that I'm HOT, GOOD-LOOKING! Lahat nasa akin kaya nga sikat ako at marami ang nagkaka-gusto sa akin.