You're really a Demon, Damon!

64 4 2
                                    

*DAMON's P.O.V*

Monday, nice ang boring nanaman ng araw natu'. I should be in U.S right now having fun but I'm stuck here in this Country and lame school. Seriously wala ba talaga akong freedom? I love Dad so much pero nasasakal na ako sa mga gusto niya. Alam kung hindi to' big deal para sa iba pero para sa akin OO! 

As I was walking in the hall way, lahat ng tao ay nakatingin sa akin. Oh well! Ako lang naman talaga ang gwapo sa school nato' lahat kasi pangit. Mayroon bumabati at nagbibigay sa akin ng kung ano-ano pero hindi ko nalang pinansin. Para makita nila na di ko gusto dito.

Nakarating na ako sa room namin. Konti palang ang tao.Pumunta na ako sa upuan ko at umupo. I'm bored again! Kinuha ko ang phone ko at naglaro nalang ng kahit ano. Ugh!! Napansin ko na pinagtitinginan ako ng mga kaklase ko na kababaihan! Parang mga tanga na nakangiti habang tinitingnan ako. Tch!

"Excuse me! Did your parents ever tell you that staring other people is rude?"

Bigla naman silang umiwas ng tingin. Hindi ako cold or suplado or something! Ganito lang talaga ako pag'nagpapakita ng AYAW ko! Binalik ko na ang tingin ko sa phone ko at naglaro nalang ulit. Habang naglalaro ako may nakita akong dumi sa may pinto. TSK! I just saw my Brother and the stupid girl!

"Perfect match" Bulong ko!

Nakita ko na hinalikan ni Angelo ang cheeks ng stupid na girl nayun'. PDA!! Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanila. Ngumiti ang kapatid ko at nagsmile sa akin. Ako naman poker-face lang! Umiwas ako ng tingin pero after 15 sec. Nakita ko si Angelo sa harap ko na may dalang luchbox. I look at him confused.

"Pinabibigay ni Mama! Masarap yan! Yung favorite mo Pork steak!" sabi niya

"Sorry! I don't eat cheap foods!" I said then smirk!

Nakita ko namang lumungkot ang mukha ni Angelo! Sumigaw naman ang Stupid girl na nakabunggo sa akin.

"Yah! Ang bastos mo! Kuya mo siya at ginaganyan mo lang? At isa pa naghirap ang Mama mo na gumawa niyan!" at tinuro pa ang luchbox.

"Bakit sinabi ko ba sa kanila na dalhan nila ako ng pagkain?"

Hindi namin namalayan na lahat pala sa amin nakatingin.Sasagut na sana siya kaso tumigil siya at yumuko! Marami ang mga bulong-bulongan na naririnig pa namin.

"Grabe naman makialam tong' si Jenny! "

"feeling kasi"

Kaya pala hindi na nagsalita tong' babeng to kasi pinag'tsitsismisan. Nakita ko na hinawakan ni Angelo ang kamay ni Stupid Girl! Nginitian niya ito at ngumiti rin ang Stupid Girl nato'. Nag-ring na ang Bell at umalis na si Angelo! Umupo na si Stupid Girl. Tiningnan niya ako ng masama!

Dumating na ang teacher namin! Physics ang subject namin ngayon. She keeps on talking and talking about something na hindi related sa Topic namin! Physics ang subject na to hindi History na pwede niyang Ipaalam ang history ng mga ninuo niya. I raised my right hand. Tiningnan niya naman ako at sinabi na

"Yes, Mr?"

Di ba niya ako kilala? Ang principal nga na mas matanda pa sa kanya nakilala ako at yung Babae na Adviser namin kilala ako at siya hindi? Saang lugar ba to nanggaling?

"Lee, Damon Lee" Sabi ko.

"Ah! The new student!" sabi niya "What is it?" Dugtong pa niya.

"Yeah! Ang akala ko pag 4th year kana hindi Biology ang subject mo kundi Physics na. Eh bakit Biology ang tinuturo mo?"  tanong ko.

"Yes! Physics ang subject Mr. Lee at hindi Biology! Bakit mo naman nasabi yan?"

I smirked at her and said " So why do you keep on dicussing how do apes Evolved?!"

You or Him?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon