•PROLOUGE•

29 0 0
                                    

"Babaita. Ano? Dyan ka na lang? 'Di ka mage-enroll? Baka gusto mong, hampas ko sayo 'tong folders!!"

"Eto na o. Hindi pwedeng, nage-emo lang? Leche!"

Pisting yawa 'tong si Zelle. Sarap ihambalos. Nami-miss ko kasi yung school ko e.

"Haynako, bes. Tara na nga. Baka makahanap pa tayong gwapo dito. Baka teacher pa. Oha! Tara na. Alam kong basta gwapo, e pati mga kuto mo kinikilig. Pisti ka." Sigaw ba naman sakin.

"Bes. Ayoko mag-enroll." Sabi ko.

"Lah. Gaga ka ba? Gutom lang yan. O, eto bubblegum." Sabay abot ng bubblegum. Knows nya kasi na, energizer ko to.

Ano pang magagawa ko? Edi nginuya ko na.

"Oqowjanaiqkqkajansnxhsjqja, bes-- hqiqownsbshzhsnqkqoqpwiisnnabqjqjsmnbnn!!!!"

"Hoy!! Ano nangyayari sayo? Ha? HOY!?!?" Taranta nya sabi.

"Wooopppzzz! Charot. Syempre, bumalik na ko. Hindi kase ako kumain ng almusal. Aba! Gawin ka ba namang utusan paulit-ulit. Naknghuta." Sabi ko, sabay hawak sa noo ko.

"Leche ka talaga. Akala ko, kung napano ka. Tali ko kaya yang ulo mo, gamit yung braces ko? Hutaena mo ka."

"Sorrna. Haha. Ayan na o. Start na, gaga."

Ang daming achuchunes na alam ng school na 'to. Yun at yun lang din naman. Makapag-fb na nga lang.

"Ms? Ms. With the yellow shirt? Are you with us? It looks like, you're not interested about this school."

Ay, ang daming alam. May speech pa. At spokin in english.

"I'm interesred. Why?" Pabalang 'kong tanong. Kinurot naman ako ni Zelle. Bakit ba?

"Okay then, If your interested. What are the 6 important rule in this school?"

Nako patay. Putris. Epal ka talagang Dora ka na, laging sinasampal sa sobrang pula ng blush on.

Kunware naming may kinuha si Zelle sa may paanan ko tsaka nya sinabi yung sagot.

"Tch. Is that all? No to drugs, Not to Cut. Blah blah blah."

"Very well said, Ms. You may now sit."

Padabog akong umupo. Hoy yung pwet ko. Ang sakit, punyeta.

"Ano? Sige, fb pa more. Uso makinig teh." Sabi ni Zelle sakin. Edi sya na nakikinig! Ako na hindi. Nakuuu?!

"Ah ganun ba. E, nakaka-bore e. Sana kung may gwapo dito. Kajirits be." Sagot ko sa kanya.

"Mamaya na. Dun daw sa, Court 4. Marami na tayong makikitang gwapo-- este students." Ay nadudulas si gaga.

"May purpose din pala yang pakikinig mo ano? Hala sige, makinig ka lang."

ו

"Bes! Tara na. Fill-up na tayong form." Aya nya sakin. Iiihhhh. Wala naman palang gwapo dito. Jusmeyuperdun.

"Oona. Fishtea."

And walah! Naupo muna kami ni gaga sa may bakal. Okay lang. Sanay kami mag-antay.

"Zelle!! Putriss. Tingnan mo yung lalaki!! Dun! Sa may gilid! Yung nagla-loptop. Puteeeeeek. Ang gwaapoooo. Jusmeyuperduuun. Shiiizzz." Nabubuang kong sabi.

"Hoy easy lang. Nakikita o. Nakikita ko. Ay, oonga! Shiz. Ang gwapo. Tangos ng ilong." Sabi nya din.

"Akin na yan ah. Balato mo na. From now on. Tawag natin sa kanya, Kuyang Pogi. K? Wag ka ng umarte. Ang panget mo. Tara naaaaaa. Lapit tayooooo." Sabi ko.

Lumapit naman kami. Sakto! Nakisama ang enrollment. Pumila na kami. Syempre ako, hindi ko maalis yung mga mata kong kyot sa kanya. Hays. Crush at first sight ata to. Wahahaha.

"Hoy! Matutunaw na si, Kuyang Pogi! Easy lang sa pag-titig. Sampalin kaya kita." Sabi nya. For sure, naiinggit lang yan. Don't me. Don't me.

"Nahuhuli ko syang nakatingin sakin, uhmygas. Ang gwapo talaga nyaaaa" Kenekeleg keng sebe. Bakit ba? Di ko mapigilan e.

Ang gwapo lang kasi nya. Ang kapal ng kilay, ang tangos ng ilong. Bilugan yung mga mata. Pinkish yung lips. A perfect set of teeth. Pano ko nalaman? E, nakatitig lang naman ako bawat segundo, minuto. Oha?

"Laway mo oy. Kadiri ka." Puna nya.

Pasimple kong hinawakan yung labi ko.

"Wala naman ah!!!" At akmang babatukan sya.

"Ay, nalaglag"

Huh? Whoisdat?

Omoooo. Si Kuya Pogiiiiiiii!!! Kyaaaaaahhhh, ohmygooodddd.

"Ay sorry po. Hindi ko po sinasadya." At akmang kukunin ko yung folders pero, nagkahawak kami ng mga daliri. Shiz, libo-libong kuryente dumadaloy ngayon sa sexy kong body.

"No, it's okay. Easy lang kasi sa paghampas sa, kaibigan mo. Hahaha. Got to go. See you around." Sabi nya, with labas ng braces nyang ipin. Pwede na bang mahinatay ngayon? Oo ngayon. Dahil, puteeeekkk naaaaaaaaaaaaaaa.

"Bes! Nakita ko yun ha!!? Ayieeeeeeee. Kinikilig ka na nyan?" Hindi ko sya pinansin. Busy ako sa pagtitig kay, Kuyang Pogi. Narinig ko pa nga si Ate Gurl na nakasalubong nya simpleng hawak sa muscles ni Kuyang Pogi. Nako, wag kang magpapakita sakin.

"Sir! Ano po? Naayos nyo na ba yung sections na hawak nyo? Ngayon na daw po kailangan sabi ni Mr.Principal."

"Ay, patapos na nga po. E, nasagi po 'tong mga folders e. Nagkanda-halo halo po yung sections. Pero, kaya ko na po."

Shiz. Nakonsyensya naman ako.

"Need some help? Come on. Para mapadali ka na. Tapos, labas lang tayo dyan. Treat ko."

Hmmmm. I smell something fishy, eyy. Hindi ko gusto tong si Ate Gurl. Although. May itsura sya. Pandak nga lang.

"Sige lang, po. Tara na po. Nabangga po kasi ako e. Edi sana, tapos na ako."

Yaiks. E, kasi naman. Hindi ko alam na nandun pala sya. Malay ko ba?

"Uyyyy. Di pa ren sya, maka-get over kay Kuyang Pogi. Mag-enroll ka muna! Baka mahampas ko sayo 'tong folders." Sabi ni Zelle.

"I want that Guy." Wala sa sarili kong sabi.

"Huh? Are you insane? Disperada lang teh? Hala, sige. Ayan na oh. Ikaw na sunod."

Btw, I forgot to introduce Myself.

Kaity Andrea De Guzman, is the name.

AND THAT TEACHER, IS MY GAME.

Everyday Iloveyou, SIR.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon