Chapter One (Introduction)

8 1 0
                                    

SAM'S P.O.V

"SAAAAAAAAAM!" Napabangon ako bigla sa sobrang lakas ng serena este ng sigaw ng isang lalaki.

"PUTCHA NAMAN PRE! ANTOK NA ANTOK PA KO!" Sagot ko sa malaserena na sigaw nitong kaibigan ko.

"Ano ba yan! Tara na kasi, excited na ko sa breakfast na hinanda ni tita e" hay nako, kaya lang ba ko ginising nito para lang dun?

"Alam mo Zach, di mo na kailangang istorbohin yung pag tulog ko para lang dyan sa pagka PATAY GUTOM mo!" Oo idiniin ko yung words na Patay Gutom.

Napahagalpak nalang siya sa bed ko habang tawa ng tawa.

Wala din naman akong nagawa kundi ayusin ang sarili ko at bumaba na para mag breakfast.

Pagkababa namin...
"SAMANTHAA! Good Morning my dear!" Bati saakin ni Dad habang todo ngiti.

At kita din ng dalawang mata ko kung pano magtawanan yung mga mokong kong kaibigan.

Ako pala si Sam Olibares and oh well, as you can see boyish ako. Puro lalaki yung mga kaibigan ko, not just lalaki mga sikat at hearthrob sila sa school. And childhood friends ko sila, kasi nga bff yung Mommies namin. Awesome right?

Bale, apat yung lalaki kong kaibigan such as yung nambulabog sakin kanina na si Zachary "Zach" Caleb, siya yung chinitong joker ng tropa. Si Antonio "Anton" Lucas, siya yung Mr.Nice guy, kaedad lang namin pero parang pinaka Kuya ng tropa. Si Xenon Lacson, ang pinaka worst, siya kasi yung pinaka palaaway samin, pero siya yung pinaka sweet sa lahat. Super caring! And last but not the least si Edward Renon ang kasundo ni Zach pareho silang loko loko.

Lahat sila for sure Ideal man ng nakararami. Matangkad, present yung abs, at may sari-sariling kagwapuhan.

"Samantha, ayain mo na sila Anton sa dinning area, naka ready na ang Breakfast" pag aaya ni Mom and I heard someone giggle.

"Oh SAMANTHA, ayain mo na daw kami! Hahahahah" pang-aasar sakin ni Edward.

Why I am belong to this group?! Uggh

Pinanlisikan ko ng mata si Edward at tumawa lang ito.

"Mga mokong! Kain na daw mga hayop kayo" hininaan ko lang yung word na Hayop, papagalitan ako ni Daddy e.

Di ko pala nabanggit, first day of school namin sa Senior High ngayon sa mataas na paaralan ng Horizon Academy.

Kumain kami ng sobrang ingay, dahil join force si Edward, si Zach, mommy at Daddy mapapa face palm ka nalang talaga.

"Sam, *Burp* nabusog nanaman kami, I love you sis!" Inambaan ko si Anton na sasapakin siya "ay joke lang bro!" At ngumisi silang lahat.

"Xenon! Pa-ride in ako a, coding kase kotse ko e. Ha? Ha?" Pagpupumilit ko sakanya.

He grinned. Patay may kondisyon nanaman 'to, as always.

"Libre mo muna akong fries!" Parang bata na nag aaya sakin.

Pumayag na ko kase di naman ako mananalo e. Nasa kanya kanyang kotse na at ready to go!

Pumasok na din ako sa kotse ni Xenon.
"Drive thru nalang tayo sa mcdo, ayan yung pera oh!" Padabog kong bigay sakanya.
"Galit? Hahah Bff fries oorderin oo ah? Para may coke float yeheey!" Bakla ata to e? Napa tango nalang ako.

"Good Morning sir! Welcome to Mcdonalds! What's your order sir?" Crew sa mcdo na super makapagpa cute.
"Uhm, Good Morning! Bff fries nga yung combo! Thanks!" Pagpapacute din ni Xenon. Binayaran na niya at dun na kame sa sumunod na window para sa order namin.

At chunichibog kame habang papunta sa School.

Naka Civilian lang kami at walang uniform kaya I am allowed to not to wear skirt. Eww

"Pre malapit na tayo!!! Bilisan mo ubusin aagawan tayo nila Zach!" Pagmamadali sakin ni Xenon. PG mode, akala mo di pinakain ng breakfast e.

"Oo na eto na!" At sinumpak ko ang isang dakot ng fries.

Dumakot pa ako ng fries "Xenon! Say AH!" Sabi ko at nag AH nga siya kaya pilit kong sinumpak sakanya yung dinakot kong fries.

At pinicture-an ko siya habang namumuwala sa fries. HAHAHAHAHAHAHAHAH

Sakto nasa school na kame, at bumaba na sa kotse ni Xenon.

Habang naglalakad pinakita ko sakanya yung Cellphone ko

"Oh Xenon posted na yung photo mo sa Facebook! HAHAHAHAH" habang pinapakita ko sakanya yung pag andar ng likes.

"Bwisit ka Saaaaaam!" At natagpuan ko ang sarili ko na kumakaripas ng takbo!

Beautiful YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon