"Maria Gabriella Sanchez, Bakit ka pa kumuha ng Scholarship Exam? Tayo naman ang nagmamay-ari ng paaralan na iyon" Tanong sakin ni Ate. Siya si Suzana Martinez, ang may-ari ng St. Agustin Academy.
"Syempre para ma pressure ako na mag-aral ng mabuti. Diba kapag scholar ka dapat mataas ang grades? Hindi ko iisipin na tayo ang may-ari ng school at tsaka ate, dapat walang makakaalam na kapatid kita at para walang makikipag plastican sa akin" paliwanag ko. Ayaw ko kasi ng mga plastic at gusto ko magkaroon ng totoong kaibigan, hindi yung naging kaibigan lang ako dahil kami ang may-ari ng school.
"Okay okay, Sem problemas. Kailangan mo lang mag ingat dahil maraming bitch dito sa school, okay?"
"Don't worry, kaya ko namang ipagtanggol ang sarili ko" kinindatan ko si ate at lumabas na sa office niya.
May 1 hour pa bago mag start ang klase, at kailangan ko ng hanapin kung nasaan ang room 120. Sana kasi nagtanong nalang ako kay ate. Tsk! Baket ko ba kase nakalimutan? T.T
May nakita akong isang grupo ng mga babae, magtatanong ako kung saan ang room 120. Kanina pa kasi ako naghahanap pero di ko parin makita T.T
"Hello. Pwede niyo bang ituro sakin kung saan amg room 120?"
Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa, napataas ang isa niyang kilay. Mataray si ateng -_-
"Alam mo ba kung anong school to? Alam mo ba kung magkano ang tuition dito?" Aba! Yun ba yung sagot sa tanong ko?
"Miss hindi naman tungkol sa school ang tanong ko -_-. St. Agustine Academy at 200 000 ang tuition baket?"
"Dito ang room 120. Paano ka nakapasok? You look like a rag. Ewww, diba girls?" Nagtawanan sila. Kung alam mo lng, kaya litang patalsikin dito -_-
"Eww din ugali mo. Chupi nga, dadaan ako" sumineyas ako na umalis sila sa daanan.
"Give way girls, baka magka bacteria tayo pag na touch tayo ni poor girl" nagtawanan ulit sila. Clown ba ako? -_- tsk!
BINABASA MO ANG
The Archer
Teen FictionGabby was a total Freak. Hindi siya yung tipo ng babae na 'Maria Clara' kahit na may 'Maria' sa pangalan niya. Hindi siya mahinhin, matalas pa sa lalake ang bunganga. Pero sa Kabila ng siga na personalidad, pasan ni Gabby ang mundo dahil sa mga pers...