Chapter 2: The Intruders

12 0 0
                                    

Chapter 2: The Intruders

Trina's POV :

Ang init, grabi! Kahit na kakatapos ko pa lang maligo sobrang naiinitan pa rin ako. Argh! Makapagbihis na nga. Papasok na sana ako ng kwarto ng may narinig akong mga tinig sa loob ng kwarto ko.

"Ibaba mo nga yang hawak mo Donghyun, gamit ng babae yan." tinig yun ng lalaki ah?Aba! Mukhang napasukan ata ako T^T Lord, help me :<

"Mukhang mahihirapan tayo sa paghahanap sa prinsesa." sabi pa nung isa. Baliw yata mga nakapasok sa bahay ko? Naku mas lagot ako nito. Agad kong kinuha yung baseball bat sa gilid ng tv at ipinwesto ko yun sa pagbukas ko ng pinto. Unti-unti kong binubuksan ang pintuan. At sa pagbukas ko ng pinto ay nakita ko ang anim na magnanakaw. No! It six real delicious HUNKS!!! Gosh, nakakabighani sila kaya nabitawan ko yung baseball bat at dun ako natauhan.

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHH ! May intruder na nakapasok sa bahay ko!!" sigaw ko.  Kinapa ko agad ang baseball bat at handa ko ng ipalo sa isa sa kanila ng makita ko yung isang lalaki na hawak yung undies ko.

"WAAAAAAAH! Bitawan mo yang panty ko walang hiya kayo!" pinagpapalo ko sila ng baseball bat ko hanggang sa nasalo ng isa yung bat.

"Can you please shut up?" aba englisierong froglet na intruder ang kuya.

"Sino ba kayo?! Anong ginagawa niyo sa pamamahay ko?!" huhuhu T^T natatakot na ako. Hindi ko lang pinapahalata. Hawak ko pa din ang baseball bat at naka ready ipukpok sakanila, kaso papalapit sila ng papalapit sa akin na tila ba nagtataka. Habang lumalapit sila ay humahakbang ako papalayo sakanila hanggang sa dalhin kami ng paa ko sa terrace ng kwarto ko. Wahhhh ! T^T Dead end na ko.

"Wag kayong lalapit sakin! Kundi papaluin ko kayo!" pananakot ko pa sakanila. Pero imbis na takot ay gulat, pagkamangha at pagtataka ang nakita ko sa mga mukha nila.

Mukha silang ignorante kasi titig na titig sila sa iba't-ibang ilaw na natatanaw nila sa syudad mula dito sa terrace ng kwarto ko. Nakaawang pa nga yung mga lips nila eh, ang cuuute ng mga intruder na to.

"Sino ba talaga kayo?" pagpuputol ko sa pagmamasid nila.

"A-ano ang mga ilaw na iyan? Bat napakarami ata?" tanong nung Englisero kanina. Nawala pagkatakot ko.

"Anong parte ng mundo ng tao ito?" tanong naman nung isa. Naku, nakahithit ata ng katol tong mga to. Ang babata pa pero humihithit na. Sayang ang kapogian. Mga kabataan nga naman oh,.

"Anong ibig sabihin niyo? Tinatanong niyo ba ako kasi hindi niyo alam?" tanong ko sakanila. Pero walang sumagot kaya sinigawan ko sila. "It's someone else house!" nakakaintindi naman siguro sila na english no? Nag english kanina yung isa eh.

"You are a rude wench! This is the crown prince, you dont have the right to shout after him!" saad nung isa. Aba? sosyal tong mga to hah? May crownprince pa sa grupo-grupo nila. Mga adik ata tong mga to.

"Ano bang kailangan niyo? Bakit kayo andito sa bahay ko!" nakakabadtrip. Gusto ko ng magbihis T.T

"Gusto naming iharap mo samin ang mahal na prinsesa ngayon din!" Ayyyst! Makapag-utos ha? Pero, wait? Tama ba pagkakarinig ko? P-prinsesa? Pppftt ..

"Bwahahahahahahahahha" hindi ko na mapigilang tumawa. Sobrang nakakatawa tong mga lalaking nakasuot ng metal na mga kasuotan. Para silang galing sa 80's Century =DD

"Bakit ka tumatawa? May nakakatawa ba sa mga sinabi namin?"nagtanong pa ang loko.

"Bwahahahahaha Oo meron. Mga Kabataang walang magawa sa buhay, Umalis na kayo dito at magbibihis pa ako."

"Lapastangan kang babae ka, eto ang dapat saiyo." Kumumpas yung lalaking nakasuot ng kulay asul na metal at tinuro niya sakin ang kanyang hintuturo. And then Pooooof!

"Mmmm.. Ahmmm! Emememehhhmph! amhpupupu.!" Anong ginawa nila sakin? Bat ganto ako magsalita? Mga maligno ata tong mga to! Naiiyak na ako juskoooo T>T

"Hahahaha yan ang nakakatawa."

"Oo nga Crown Prince."sagot nung nagpakilalang minwoo na walang tigil sa pagtawa

Wth, anong klaseng mga halimaw ang mga to?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

6 Ignorant PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon