Part 26 "Park!"

257 11 0
                                    

Habang nasa byahe, kumakain si Karylle ng Hopia (oo bumili sila ng hopia na favorite daw ni Benji)

K: Benji ang sarap pala nito! (Subo ulit) but hindi ka kumakain?

Benji: Ha? (Hopiang hopia na ako kanina pati ba nman dito?) Mamaya nlng nagdadrive ako eh.. hehe.

K: say Ah! (Isusubo ang hopia ky Benji)

Benji: Ahhhh...(kain hopia. Yun oh) sarap nga! Hehehe.. (ngiti)








Habang may nagsusubuang nagaganap (hala sila! May ibang naisip! Haha! Kilala ko kayu! Alam ko pagkatao nyo!) Napatingin si Karylle sa bintana ng kotse.

K: pwedi bang ihinto mo muna?

Benji: (tingin ky Karylle at inihinto ang Car) bakit?

K: (baba sa Car at naglakad papasok sa Park)

Benji:(sinundan) anong gagawin natin dito? (Tingin sa paligid kung may tao)

K: (upo sa swing) gusto ko kasi munang huminga. Dahil pag balik natin sa mansion siguradong bantay sarado na naman ako. (Nalungkot)

Benji: (upo sa kabilang swing) alam mo nmang para sayo rin yun.

K: I know! But? ... ..Haaaayyy...(malalim na bunting hininga)

Benji: (tingin lng)













......Katahimikan.......
































K: nung bata pa ako.. I love park. (Binasag ang katahimikan) gusto ko kasi mag karuon ng maraming friends (tingin sa kabouan ng Park)

Benji:(tingin lng at nakikinig)

K: pero..walang ni isa ang nakipag kaibigan sa akin.. (malungkot) only Chuchu may little Cute Dog. (Ngiting pilit) kaya nag-alala ako nung muntik na sya mawala sakin..

Benji: (Chuchu?sound familiar?) Asan n sya?

K: (nalungkot bigla) nawala sya kasabay ng taong naging important sa buhay ko 10years ago.. (Nagpipigil ng iyak)

Benji: what do you mean? And Who? (Nanatili lng nakatingin)

K: my hero. He save my life 20years ago. (Inaalala at kinuwento ang lahat)








(If you don't remember what happened 20years ago, just go back and read again chapter 2-3)












Benji: (gulong gulong tinitingnan si Karylle) and what happened 10years ago?

K: after he save my life. Inalam ko kung sino sya at nalaman ko na sya si Jose Marie Borja Viceral. Pumasok pa ako sa school na pinapasukan nya. Pero hindi ko sya magawang lapitan dahil lagi syang may kasamang dalawang batang babae.(inalala) Kaya hanggang tingin lng ako sa kanya nung mga panahong iyun...(malungkot) but after a years na pagtingin ko sa knya...naisip ko bigyan sya ng letter ...para kahit dun magawa ko syang kausapin..(nahiya bigla) kasu kahit dun hindi ko paring makuhang magpakilala.. hehehe










My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon