CH#1 Babae Ako!!!

14 0 0
                                    


A/N: Wag po kayong mag-expect na magiging maganda ang pagkakasulat nito dahil marami pong pwedeng maganap na Plot Twist at typos/errors.

P.S : Ayoko nang ma-seen zoned sa dati kong accounts...jk please bear with this story. This is pure imagination that I made, but some parts of it are inspired by sudden events too...

_______________________________________

-Blood POV-

"Kuya plss naman tanggapin niyo na ako dito sa Resto niyo, kahit tagahugas lang" -tang!na kanina pa ako nagaapply ng matinong trabaho dito walang kumukuha sa akin.

Porket na astig kulay ng buhok ko. May pagka-red kasi ang buhok ko. Ewan di naman ako nag-pakulay, natural naman na kasi to noh.

"Hindi nga kasi pwede, yung buhok mo hindi kulay itim. Malay ko bang adik ka at ganyan buhok mo. Tsaka andami ko nang tagahugas" -putcha naman. Magnakaw na lang kaya ako, easy money kaya lang timbog naman sa mga parak. Tss hirap ng bwisit na buhay na to.

"Pati buhok ko dinamay mo eh ang ganda-ganda nito. MALUGI KA SANA KURIPOT. MR CRABS" -sigaw ko sabay alis. Tss kuripot na nga pati buhok ko nilait. Aba't putang#!$@$!$!/ niya.

*****

"Oh Raizy, may trabaho ka ng napasukan" -napahinto ako sa pagtanong nung kung sino. Ay si Mang Roger lang pala.

"Wala pa po Mang Roger, kamukha kasi ni Mr. Crabs yung may-ari ng resto na balak kong pasukan. Pati buhok ko include sa requirement nila"

"Ahh hahhaha ganon ba, ehh ba't di mo kaya subukang magpakulay ng itim para makahanap ka na ng matinong trabaho hindi yung suma-sideline ka sa nga bar diyan" -Mang Roger.

"Naku Mang Roger, ayokong mawala yung kaisa-isang pamana sa aking nanay ko no. Unique nga ng buhok nun ehh" -yung buhok ko na lang kasi yung isang ala-ala ko sa nanay kong namayapa na.

"Kung iyan ang gusto mong bata ka, sige magsisiga pa ako dyan. Mag-ingat ka iha" -sabi ni Mang Roger habang umaalis na.

Nakalimutan ko magpakilala, ako nga pala si Blood Raiz Lim. At take note BABAE PO AKO. BABAE HINDI AKO LALAKE OKAY.

Ewan ko pero ganun talaga yung pangalan ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ewan ko pero ganun talaga yung pangalan ko. Naiwan lang kasi ako sa tapat ng kaibigan ni Mang Roger na si Lolo Chups. Hilig kasi sa lollipop kahit 49 na.

Siya nagpalaki sa akin mula nung mapunta ako sa bahay niya noong 10 yrs old ako. 19 na ako ngayong taon na to at High-school lang natapos ko sa pamamagitan ng pagiging working student at tiyaga ni Lolo Chups.

BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon