FL CHAPTER 1 : Ang pogi niya
Meisha's PoV
One month later:
Isang buwan na ang nakalipas simula nung magkaarawan ako...
Hayyyy... Bat ba ang tagal nila Daney? Kanina pa ako dto sa garden ng school namin ehh.
Ay oo nga pala nagaaral nga pala ako sa West Bridge University.. And kilala ako dto kasi nga dba dto ako nagaaral.. Charrrr.. Famous ako kung baga hndi famous kasi maganda ako ahh..
Kilala ako dto as a president ng student council...
Hndi din ako mayabang ahh.. Ang dami nga gustong makipag kaibigan sakin ehh...
Kasi ng mabait na maganda pa at matalino...
Hehehe totoo naman ehh...
"Hi Meisha." Bati ng classmate ko si Jackie.
"Hello hehe."
"Ikaw lng ba magisa? Gusto sabay na pumuntang gym?" Tanong nya ..
"Ayy.. Ok lng Jackie.. Thank you sa offer hehe kasi magagalit sakin sila bessy eh." Sagot ko.
Ehhh sa totoo naman ehh.. Pagnakikita nila na may kausap ako na iba nagagalit sila ksi kala nila best friend ko na sila agad mg selosa yng mga yun ehh..
"Ahh ganun ba? Sige na ako dun ah.." Sabi ni Jackie sabay alis na..
Huhu naaawa ako sakanya..
"Ohh.. Bessy bat naka busangot yng mukha mo dyan?" Bigla sulpot ni Cassie.
"Ay palakang pink!!" Gulat na sabi ko ...
Langya?!! Bigla na lng sumusulpot!
"Pink na palaka?! Hoy Mei! Mukha na ba akong palaka sa paningin mo ha?!" Aray?! Maka dutdot naman sa ulo ko wagas ahh!!
"Tss. Cassie naman! Na gulat lng yng tao eh." Saway ni Daney kay Cassie , lagi kasi ako pinagtatangol nyan kay Cassie eh..
"Bessy sorry na! Hhuhu na gulat lng naman ako eh. Huhu" sabi ko
"Kanina ka pa ba dto?" Pagiba nya ng usapan.
"Hmmm.. Mga 30 minutes na akong nagaantay sa inyo.. Kanina pa nga ako pinagtitinginan ehh." Sabi ko hiyang hiya na nga ako eh.
"Tara na nga at pumunta na tayo sa gym may program daw dba?" Tanong sakin ni Daney.
"Hmmm... Ewan bessy." Sabi ko.
"Ang eng-eng mo talaga bessy. Meron kasi may speech ka daw ata eh." Sabi ni Cassie.
Wait lng??? Meron ba talaga???
"Ay!! Oo nga pala!!" Sabi ko sabay takbo na..
Tanga ko talaga!! Bat ko ba nakalimutan yon?!!!
"Everyone please gather to the gym ... Now..."
Wahhhhhhh!!!! Patay ako nito !!!!!
"Oh, miss Standford. Kanina ka pa namin hinahanap. Tumakbo kaba iha? Pawis na pawis ka?" Tanong ng adviser ko.
Huhuhu hndi ma'am naglakad ako!!
"Okay... You will have a speech for being a school president for the 1st time."
Speech?!!!!! Hndi ako na inform?!!! Dat pala nag ready ako!!!!
"Miss Standford? Your spacing out?"
"Ayy!! Opo ma'am ready na ako."
"Good moring students! As you can see we gathered here in the gym.. This is the 1st day of class so freashmens?! Welcome to West Bridge University, you're all welcome here! Welcome to the old students specially the 4th year students we're hoping you all will be graduating this year! So Good Luck!" Sabi ng principal namin.
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...