FL Chapter 5: Hinananap ako ng Police?!Daney's PoV
Hi! Daney Marquez's the name.. Hehehe si Cassie ksi eh hndi nagpapakilala.
Ang sungit nun pagdating sa mga lalaking umaaligid samin...
Inggit lng sya sa beauty namin... Naman dalagang pilipina kmi ehhh...
Uyy!!!.. Hndi tomboy yun si bessy... Ahh!!!babaeng babaeng yann...
Daig pa nga parents namin ehh suport protective nyan..
"Guys kain na tayo.. Nag luto ako ng kare-kare, uy!! Bessy?! Tulala ka dyan kanina ka pa naka-tanga dyan?!" Tawag ni Cassie kay Bes.
"Ay bola!" Sabi ni bes.
Ha?! Bola?! Ano yun .... Dont tell me bola ang tingin nya kay Cassie.
"Anong bola? Bessy? Meron ba kming hndi alam na nangyari sayo?" Tanong ni Cassie.
Tama sya!! Lahat ng tungkol kay Meisha alam namin I mean lahat ng nagkacrush sa kanya pati MGA nanliligaw sakanya..
MGA talaga!! Sa ganda nyan ehh... Ang dami nga nagsasabi sakanya na mukhang pusa yan eh...
Oo pero medyo lng.. Hahahaha
"W-wala naman bessy." Sabi niya.
Hay!!! Nahiya pa ang gaga!!! Sus!!
Ay!! Nga pala ang,, tawagan namin ni Mei ay bes, kay Cassie naman bessy ang tawagan nila, tska yun din kasi ang tawag ko kay Cassie.
*
*
*
Pagkatapos namin kumain ay si Mei na ang naghugas ng pinggan..
Maarte yan sa ganyan gusto nyan malinis lagi ..
Pati bag nyan lagi malinis, hahaha kmi naman ni Cassie gulo ng gulo... Hndi naman sya nagagalit ksi bago pa nya malaman na ginalaw namin yng gamit nya eh.. Inayos na namin yun..
Hahahaja... Secret lng natin yun ahh..
"Bes,pagkatapos mo dyan movie marathon tayo ah..." Sabi ko...
"Ano ba papanoorin natin? Bes? Ayaw ko ng mga brutal ahh, and horror." Sabi nya ..
Haahaha naalala ko tuloy yng nanood kmi ng horror sa bahay ko ..
Sa totoo lng kay Mei kmi nakatingin ksi mangiyakngiyak na ksi sya tapos tili pa ng tili ....
Gusto nyo kwento ko??
Hahahaha epic talaga face nya ehh..Flashback:
Nandito kmi nila Mei at Cassie sa kwarto ko ksi pagkatapos ng klase namin ay mag mo-movie marathon kmi..
Ksi ang boring sa room namin ehh.. To si Mei kng hndi namin pipilitin ehh hndi sya sasama election na ksi samin kanina..
Syempre ang pato namin mga magkakaklase si Mei as president ng sc...
Halos mapaos kmi kanina ksi magdedebate sila knina....
Sana nga manalo si bes..
"Ito na yng popcorn bes." Sabi ni Mei..
Namimili ksi kmi ni Cassie kng ano papanoodin namin,
Sabi ni bessy, Annable,
Ang sabi ko naman Conjuring na lng para maganda...Ksi nangyari talaga sya in real life ehh..
Pero bago kmi manood nagpray muna kmi para wala nangyari samin nila bes at bessy.
Ayan na yng part na silang dalawang magkapatid natutulog nang may biglang humila sa isang paa ng babae..
Tapos biglang sumara yng pinto tas may nakita sila..
Hahaha itong si bes... Kanina pa natili ....
"Wahhh!!!!! Ang...ang pangit ng itsura nya!!!! Wahhhh!!!!"
Hahahahaha grabe sakit sa tiyan!!
Sakanya ako nakapag concentrate ehh hndi sa pinapanood namin... Si Cassie ayun tawa din ng tawa...
Yng isang part yng nagsi sleep walk yng kapatid nila tapos iniuntog niya yng sarili nya sa kabinet na malaki..
Tapos naulit ulit tas pagtingin ng ate nila sa taas ng kabinet nandun yung babaeng nakakatakot yng mukha..
"Wahhhh!!!!!!! Huhuhuhuhu!!!"
Hahahahaa grabe !!!
Hanggang matapos yng movie si Mei umiiyak parin... Tapos yng magpray kmi sinasabi nya na 'Lord, sana hndi ko mapanaginipan yng babaeng yun.' Sabi nya..
Hahahaha hndi ko makakalimutan yng araw na 'to ... Epic ksi ni bes.. Ehh!!!
End of flashback:
Natatawa talaga ako pagnaaalala ko yun !!
"Sige,bes conjuring ulit..." Sabi ko.
Bigla syang tumigil sa paghuhugas tapos tumingin sakin... Naluluha sya mga pre... Hahaha
"Bes, wag na yun.." Maluhang luhang sabi nya.
Hahahaha .... Nagmamakaawa na yng pusa namin...
"Hndi na nga bes, ano na lng exorsim na lng." Sabi ko..
"Wahhhh!!! Mas nakakataok yun eh!!" Sabi nya habang nakabusangot yng mukha nya..
Hahahaha !!!
Ring...ring!!!!
"Ako na sasagot!!" Sabi ni Cassie na nasa sala..
"Sige!! Sabihin mo pag si Christian!!" Sagot ko.
"Anong meron kay Christian bes?" Tanong nya habang naghuhugas.
"Binigay ko sakanya ksi yng number nyo dto para magkausap kayo. Hehehe" sabi ko.
"Mei police ehh, hinahanap ka daw."
******
A/N:
putol.... Hahahaha yan muna!!
Hahaha bkit kaya sya hinahanap ng police??
May ginawa ba syang mali??
Abangan!!!
Hapoy bday to me !!! 😘😘😘😘
HelloKitty™>.<
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...