FL Chapter 8: Their last willThird Person's PoV
Simula nung malaman ni Meisha ang nangyari ay pagkatapos ng klase nya ay dumiretso na sya sa bahay at nakipag usap sa attorney ng kanyang pamilya.
"Paano po ba nangyari yun?" Tanong nya at tila hndi parin makapariwala sa kanyang mga narinig kanina lng..
"Ang sabi sakin ay na walan daw ng gasolina ang eroplanong sinasakyan nila." Sabi ng attorney
"Putangina!! Bat pa sila umalis kng ganun yun!?" Sabi ni Meisha.
Ito ang kaunaunahang nagmura sya dahil sa ganung bagay...
Pero kita sa kanyang mga mata na gusto na niyang magwala at umiyak ng umiyak dahil sa kanyang nararamdaman ..
"Dont worry ms. Standford, here are the papers that your parents want to tell you when the time comes." Sabi ng attorney.
Kinuha ito ni Meisha at binasa..
"You mean lahat all of the properties that my dad has it will be mine?" Hndi makapaniwalang tanong nito.
"Yes, even restaurants and the Zeus Hotel."
Meisha's PoV
Hndi ako makapaniwala, lahat ng ari-arian ng pamilya ko sakin lahat mapupunta!!
I dont even know how to manage a company,
But besides, I know a little..
Simula nung malaman ko ang nangyari ay hndi ko na kayang tumawa ...
Ang sakit, sobrang sakit... Hndi ko inaasahan yun totoo yng sinabi ni Jacob..
Its just a dream though, but sometimes it can always be happen in real life if that's what will happen to you, you cant blame someone coz that what you called destiny
Hndi ko naman pwedeng sisihin ang gumawa nun aksidente lng yun pero, alam kong minsa kinataon din yun..
Masakit sa dibdib na yng makasama mo sana sa pinakaimportanteng magaganap sana sa buhay mo ay wala sila....
Na yng umakyat ka entamblado at tanggapin ang deploma mo, at sila yng magsusuot ng medalya sayo..
Ang sakit sakit pagdumating ang araw na yng ay wala sila dun...
"Bessy, ok ka lng ba?" Tanong sakin ni bessy.
Ang sakit-sakit ng nararamdaman ko ngayon para akong pinagsakluban ng langit at lupa sa nararamdaman ko ngayon..
"Ok lng yan bes, nandito naman kmi ahh, tska kaya ka naman namin pangitiin ulit" sabi ni bes..
Ngiti? Parang hndi ko na ata kayang gawin yun pero ksi wla nang tatawag sakin ng Baby Mei, yun yng gusto kong marinig ngayon yng boses lng ni Mommy, at wala nang iba pa!!
"Paano ako magiging ok? Nawala na ang isa sa mga importanteng tao sa buhay ko ngayon!" Sabi ko at humagulgol.
Hndi ko kaya ito!!
"Mei, hndi pa huli ang lahat.. Isa pa nandito naman kmi ehh, yng best friend mo.." Sabi ni Cassie..
Alam kong pinapagaan nila ang loob ko pero hndi ko man lng narinig sa huling besses ang boses ni Mommy..
Ayw ko nang ganito, gusto sila kasama..
"Mei, tutulungan ka namin." Sabi ni Daney.
Umalis na sila sa kwarto ko ng maalala ko yng sulat na binigay sakin ni attorney..
Hndi lng pala isang sulat yun kundi dalawa kaya binasa ko muna ang isang sulat..
Hndi ko pa ksi binabasa ito,
Dear Baby Mei,
Alam ko naman na dadating ang araw na ito, gusto ko lng sana sabihin sayo na mahal na mahal kita dahil ikaw lng ang nagiisa kong anak na nabuhay at inalagaan ko ng matagal..
Hndi naman akong masamang ina ksi minsan ang ginagawa mo ay hndi ko gusto kaya pagpasensyahan mo na ako,
Sorry kng minsan hndi ako nakakapunta sa mga PTA meetings before, alam kong madalas kang nagagalit samin khit hndi mo sabihin yun, gusto ko sana pagkinasal ka gusto ko nandun kmi ng daddy mo at hndi ka iiyak alam kong madalas kang umiyak kapag nasaktan ka lng agad... Ito lng ang tatandaan mo lagi na love na love ka ni mommy, forver and ever, and you're the only person who always makes me smile even with the smallest things in life you're like a pearl that should treasured and kept in a nice place..
I love you nak... Forever ..
Pag katapos kong basahin ang sulat ni mommy ay hndi ko mapigilang maiyak sa nabasa ko, looking forward na agad si mommy sakin lagi..
Ito yng isang sulat feeling ko kay daddy ito,
Dear to my dearest daughter,
This letter is for you nak, I know that we haven't talk or haven't father and daughter bonding because Im busy and when I saw you got home from school, I always make it a point that I will fetch you from school, but evertime I make a time to do it, it always like theres a time that I cant coz theres always an urgent meeting, that's why I brought you a car not because I couldn't fetch , but because I want you to become a dependent when the time comes..
I know I haven't said this to you, Im so proud of you , for being our smartest daughter and very thoughtful,
I love you my dearest daughter..
Ang sakit sa dibdib ko ksi hndi ko na sila makikita pa ulit..
*********
A/N
Yan muna... And yang chapter na yan nangyari na yan sakin na hndi nakaattend yng parents ko ng graduation ko noon..
Thankie......
HelloKitty™>.<
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...