ANDY'S ( POV )
"hayyy....."
iniwan ako bigla nung bestfriendlover ko dahil tumawag daw ang kanyang FIRST LOVE nakaakimbyerna bat ba kasi bumalik pa yung babaeng Demonyita na yun ...
galit ako sa babaeng yun , GALIT NA GALIT . . .
gusto nyo malaman ang dahilan ????
FLASHBACK.
7 years old akong ng makilala ko si Lance , sobrang bait kasi nya yung una lagi akong inaasar na 'kulot salot ' daw ako , iyak ako ng iyak kasi lahat ng mga bata ayaw makipag laro sakin kasi kesyo pangit daw ako at baka mahawa ko daw sila , na madumi daw ako , na mabaho at lahat na ng mga masasakit na salita natanggap ko na . . . .
marami ding batang nagsasabi na may lahi daw akong mangkukulam kaya wag daw nila akong lalapitan . kalilipat lang namin nun at mga isang buwan palang kami nun , iyak ako ng iyak hangga.... . . . . ...
may batang lalaking tumabi sakin at tinanung ako kung bat daw ako umiiyak , nagulat ako nung una kasi first time na may kumausap sakin . .
" bata wag ka ng umiyak ,"
humawak sya sa likod ko, . . .
" tama na , wag ka ng umiyak , mula ngayon ikaw na ang BESTFRIEND ko , promise ! " tinaas nya yung kanang kamay nya , tapos binaba din nya , " pinky promise ????" nag smile lang sya . kaya kahit umiiyak ako napaSMILE ako , kinabit ko yung daliri ko para mag sink na yung promise namin . . .
mula nun lagi na kaming mag kasama ni lance , sobrang saya pag nakakalaro ko sya , nakakaasaran , ang SAYA SAYA ko nung mga oras na yun, kaso nga lang sabi nila 'lahat daw ng kasiyahan may kalapit na kalungkutan' tamah nga naman sila .
yung nag hahabulan kami ni lance , may humigit sa kanya sa likod , tinignan ko yung babae , galit yung tingin nya sakin pero masasabi ko lang na ANG GANDA NYA , ang ganda na nga nya sana sa paningin ko kaso bigla nya akong sinampal, " Ang landi mong kulot ka , alm mu yun ???? nakikita mo tong lalaki sa tabi ko ???? "tinuro nya si lance " sya ang magiging Future Husband ko , kaya please Back off before may magawa pa akong masama sayo " tinignan nya ako ng may panlilisik sa mata ko , tinignan ko nun si lance , hindi sya nag rereact so ibig sabihin may gusto or aware din sya na mang yayari yun ,
kinabukasan hindi na ako kinakausap ni lance kahit sa mga sumunod na araw ,
" Andy !" muntik n akong mapatalon sa inuupuan ko sa gulat , tumabi sya sakin , umiyak sya sa tabi ko .. . .
" umalis na sya andy . snifff... sniff... alam ko bata pa ako para maramdaman to , pero mahal ko sya andy mahal na mahal , pero ok lang kung pag tatawanan mu ako dahil sa sinabi ko , pero hindi ko na alm ang nararamdaman ko basta ang alam ko lang mahal ko sya .."
umiiyak si lance dahil sa babaeng yun , mula nun nagalit na ako sa kanya , iniwan nya yung bestfriend ko , tas sinampal pa nya ako ang saya lang ang gandang memories nung iniwan nya . . .. .
END OF FLASHBACK .. . . . . . . . .
OHHHH... DIBA KAKAIMBYERNA ANG INIWANG ALA-ALA NG BABAENG YUN ?????? SABIHIN NYO DIBA ??? DIBA ??????
ARRRRRRRRGGGGGGGGGGGGGG !!!! naiinis ako sa bestfriend ko ang TANGA ! kainis isang tawag lang nung babaeng yun , bibigay na ulit sya ., ang sarap nyang iuntog sa pader hanggang sa dumugo ng matauhan . ... .
nag lalakad ako mag isa , madilim na pala?? hindi ko napansin kakaisip sa ANGELICA na yun . KAINIS !!!! >.<
uwiian na kasi namin at eto mag isa lang ako dito , though natatakot ako pero ayoko mag commute pwede naman kasi lakarin eh , sayang lang sa pamasahi ...
biglang may napadaan na kotse sa harap ko , bukas ang bintana nito at rinig na rinig ko yung SOnG sa loob ng Car nya ..
'You really know where to start
Fixing a broken heart
You really know what to do
Your emotional tools can cure any fool
Whose dreams have fallen apart
Fixing a broken heart'
0______________0
WAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTT ??????
BAT?? BAT fixing a broken heart yung kanta ?? heart Broken ba ako ??????
hayst ! siguro nga . .. .
"PATAYIN MU YANG RADIO MU MANONG NAKAKATAMA SA TAONG BROKEN HEARTED EH ! ALAM MO BA YON ??????
sumigaw ako dun dahil naiinis ako .. .-_____-
iniiwasan ko na nga maramdaman na mahal ko si lance tas pinarirealize pa sakin ni manong na HB nga ako ngayon . kainis !!!!!!
" ang ingay mo alam mo yon "
HUH ???? 0_______0
may nagsalita ba ????
tumingin ako sa likod ko ,sa harap , sa LEFT ,SA RIGHT , sa taas ????
hala ! sory po papa God kung naingayan kayo sakin ....
" PPFFFFFTTTT........"
hala ! yan na nman po sya , waaaaaaahhhhhhhhhhhh !!!! akoy natatakot . ... .
sabi ko naman s inyo madilim na at gabi na , pero ito ako at nag lalakad mag isa , dapat kasi pinilit nyo ako sumakay readers . . ..ahmmmm !!!!!..
" PPFFFTTTTT . wahahahaahahahaha "
hala! multo na tumatawa anu ito nadetbull sa pag kabaliw ??? baka nga .. . . .
W-Wait ????
M-M-U-ULTOOOOOOOOHHHHHHHH! .
waaahhhh. mama papa HELP ! . . . .hihuuhuhuh...
" ANDY ! dito . . ."
narinig ko naman yung boses , parang pamilyar . .
pag tingin ko si Miquel Pala ???
anung gingawa nya dito ?? tuloy feeling ko pulang pula ang muka ko sa KALANDIAN KO , wait bat ako, si author ang sisihin nyo ah . . .
( A/N: wag ka ng umangal Andy , papaslangin kita sa chapter na to agad agad )
hala ! JOKE ! si auhor hindi mabiro ! mana sa . .
katabi ko ngayon , ayun oh yung GWAPO . . .
watttt ???? erase erase . ang manyak ng mind ko . . gwapo agad diba pwedeng tao muna , muka muna tignan bago sabihinh gwapo sya . waaahaahaahahaa ^____^
" bat nandito ka ????" tanung ko sa knya kasi medyo malapit na ako sa bahay ei ,
pero gulat naman daw ang lahat ng Balahibo ko sa katawan pati nadin ang katawan ko , ang mata ko ang tenga ko sa narinig ko ..
" Let's have date tomorrow .. . " hindi sya nag tanung , ibig sabihin nag yaya sya , Wait ! ito na ba ang hinihintay kong LOVELIFE in my life ?? as in ???? waaaaaaahhhhhhhhh !
sinampal ko ang sarili ko baka kasi , hanggang panaginip pinagnanasahan ko ang ka-gwapuhan ng MIQUEL .. ..pero pag sampal ko minulat ko dahan -dahan aking beautifull eyes , nandito padin si miquel ,so ibig sabihin nandito tlga sya ??? as in ???
"ok " yung lang nasagot ko ,dahil sobrang pula ko na , nag lakad na ako sa gate at narinig ko naman na umalis na si Miquel .
YOU ARE READING
Ang Kulot kong Buhok . . . . . . . (ON GOING )
Teen Fictionkulot ba ang buhok mo at sa palagay mo walang mag mamahal sayo??? , read this story baka makarelate ka . . . . ^_______^