Đại hôn!
Mắt đen trùng xuống, hắn đã ngắm nhìn bức hoạ này được một lúc lâu, trong lòng triền miên suy nghĩ. Những ngón tay thon gầy đưa lên thu lại bức hoạ, bức hoạ đã nhàu nát cũ kĩ bị cuốn tròn lại cất sâu trong một ngăn tủ phía sau lưng.
Hắn dựa người vào vách tủ, mi vũ rủ xuống đầy mỏi mệt, có lẽ chưa ai từng thấy dáng vẻ này của hắn. Không phải mệt do vết thương gây nên mà chính là do thâm tâm đang không ngừng dày vò hắn kia.
Rốt cuộc con đường nào là đúng nhất? Ngay cả hắn cũng chẳng biết.
Nhưng một điều hắn rõ hơn ai hết, chính là khi hắn chưa thể nắm quyền lực trong tay, bản thân ắc sẽ không thể bảo vệ ai khác.
Khi Tề vương đưa ra nước cờ này vốn đã có suy tính của mình, khiến hắn không thể không nghe theo.
Đại hôn của Thái Tử và Đệ nhất Công chúa Thuỷ Quốc đã sớm được định ngày.
Thiệp mừng được gửi đi khắp ngũ quốc, chẳng khác nào một lời cảnh cáo gián tiếp tới những quốc gia đang ý đồ nhăm nhe Hoả Quốc.
Đệ nhất Công chúa Thuỷ Quốc trở thành Thái Tử phi của Thái Tử Hoả Quốc, đối với Hoả Quốc chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh, thế lực càng thêm bành chướng, cũng chẳng khác nào công nhận Thuỷ Quốc hoàn toàn bại dưới tay Hoả Quốc, một mũi tên trúng quá nhiều đích. Quả bội phục!
Nhưng đối với Thuỷ Quốc lại là một mối nhục lớn không thể rửa sạch, chẳng cách nào ngóc đầu lên!
Hoả Quốc trùm lên mình một màu hỉ rực rỡ, đất nước phồn thịnh càng thêm lộng lẫy bởi những chiếc đèn lồng hỉ treo khắp những ngõ ngách trên mọi đường phố.
Nhân ngày đại hôn của Thái Tử, Tề vương mở tiệc lớn, mở kho ban phát lương thảo cho người dân. Những cô nương đã chuẩn bị váy áo rực rỡ để tham dự đại tiệc, mọi người ai nấy đều lấy việc này làm niềm vui chung.
Nắng vàng ươm trên đỉnh đầu, cây anh đào vẫn khoe sự lộng lẫy của mình với mặt trời, những cánh đào rơi ngợp sân một trời hoa đào rực rỡ. Nàng tới Tàng thư các lau dọn, lâu rồi nàng chưa ghé qua nơi này, bụi đã phủ lên một lớp mỏng.
Nàng cẩn thận lau dọn từng thứ trong phòng, thiệp đỏ trên bàn thu hút sự chú ý của nàng hơn bất kì. Nàng tò mò mà mở ra, lục bảo thất kinh nhìn dòng chữ bên trong.
Nàng đi như chạy, vội vã băng qua lớp rừng trúc trùng trùng. Đệ nhất Công chúa Thuỷ Quốc là ai? Khi nàng chính nàng đang không hiểu chuyện quái gì đang xảy ra?
Nàng vội vã tới va cả vào người đi đường, chỉ kịp cúi đầu xin lỗi rồi chạy đi để lại cho người khác ánh nhìn tiếc nuối khi không thể nhìn rõ khuôn mặt thanh tú kia.
Người dân đang xếp thành hàng dài để chờ phát lương thực. Nàng tới muộn rồi sao? Cánh cổng lớn đã khép lại từ bao giờ trước sự hụt hẫng của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2
FanfictionHOA TRONG MỘNG Author : Su Status : Đang tiến hành Rating : Tuỳ các bạn cảm nhận Genre : Cổ trang, vô cùng hư cấu Disclaimer : Của tác giả bộ truyện Naru...