Jade's POV
"Jade!"bigla akong nahinto sa pag iisip ng tinawag ako ni Charles,ang tamad at patay gutom ko na katabi.
"Oh?"
"Jade nagawa mo ba yung assignment natin?"tanong ni Charles.
Di na ako sumagot at automatic na binigay ko ang notebook ko sa tamad kong classmate.
"Thanks seatmate!bait mo talaga!"aba nambola pa.
Mamaya pa dumating na si Ms.Cruz,ang pinaka ma 's' na teacher namin,bakit?eh kasi naman,itong si Ms.Cruz ay bitter sa buhay paano naman kasi tumanda ng dalaga kaya ayan laging may sumpong.
"Ok,class,open your books in page..."biglang natahimik ang buong classroom ng pumasok bigla ng late na si charles,as usual napagalitan na naman ni Ms.S hahahahahaha.
"Maam sorry i'm late."agad na sinabi ni Charles,
"What ever Mr. Delarosa"taray ni maam.
Pagkatapos ay umupo na si Charles sa tabi ko.
Habang nag e explain si Ms.Cruz about our thesis....
"Pssst..."mahinang bulong ni charles.
"Bakit na naman"bulong ko din sa kanya
"Sana tayo partner sa thesis" bulong nya pabalik,nag thumbs up na lang ako,baka kasi mahuli kami ni Ms.Cruz.
------------shing-----------
May biglang tumama sakin na paper plane,"aba sino nang bato nito?"sabi ko sa sarili ko....nakalagay sa papel paki basa...
"Hiiii,ako si Ken."
Iyun lang?paki ko,i mean sino ba toh?baka namali lang siguro ng tinamaan,tapos nakita ko din yung sulat sa baba ng papel...
"Hindi ako nag kamali,Jade,right?"
Crap* sino naman to?ang weird!!, kaya weird kasi unang una wala akong classmate na ken ang pangalan,pangalawa wala din akong kakilalang ken dito sa school.
Tinago ko na lang ang papel sa bag,and then sinabi na ni ms.s ang mga magiging partners sa thesis namin,
"Betty kay fonsy ka"ang swerte naman,lovers kasi sila,si betty at fonsy(alfonso) ."ana kay Patty ka naman",tapos eto naman mag kaybigan,"tapos ikaw naman Jade...." Omg!sana kay seatmate ,"kay kit ka Jade"wtf?sino naman yang kit na yan,panira ng Love team.
Pagkatapos sabihin at ipaliwanag ang about sa thesis namin ay umalis din kaagad si Ms.S.
Ken's POV
Yes!sumasangayon ang destiny sami ng mahal ko.
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomanceSoulmate means a person suited to a close friend or as a romantic partner.Pero para kay Jade her seatmate Charles is her soulmate.Pero madami pang hindi alam si Jade about her past,at kung paano nakapasok si Charles sa buhay nya, na at the same time...