Charles POV"Ok ka lang?"tanong ni Jade
"Oo naman bakit?"
"Eh pano naman kasi kanina ka pa kaya tinatawag ni Maam.
Pagtingin ko lahat sila nagtatawanan,natulala na naman pala ako.
"Hay nako Mr.Delarosa,kailan ka ba mag titino?"
"Sorry po Maam"
"Ok nevermind."
Pagupo ko....,
"May problema ba Charles?"bulong ni Jade
"Ah wala natulala lang ako hahaha"pabiro ko
Pagkatapos mag explain ni Maam nag dismiss na ito,
"Hay sa wakas tapos na din si Ms.S hahahaha"Jade*
"Oo nga e hay sarap mag inat"pasimple ko syang inakbayan,
"Ammm Jade about our thesis..."seryosong sabi ni Kit.
"Ooops sorry Mr.Delarosa,mukha yatang na late ka ng appointment dito kay Jade hahahaha"sabi ni Ana.
"Ay oo nga pala sorry Charles pero may gagawin pa kami ni Kit eh."sabay tingin kay Kit."kit tara?"tapos ngumiti ito at tinanggal ang akbay kosa kanya.
Nakakaasar talaga! sigaw ko sa class room
"Seloso lang ang peg?"pabirong tanong ni Patty.
"Alam mo kasi pre,pag dating sa ganyan dapat pinag paplanuhan para di ka maagawan ng iba"sabi ni Fonsy habang naka akbay kay betty.
Pagalit akong umalis.
Jade's POV
"Jade kayo na ba ni Charles?"seryoso na naman itong si Kit.
"Hindi ah,ganun lang talaga yung lalaki na yun takot nya lang kay Papa,teka nga lang kaylangan na nating tapusin yung report natin about our thesis,san mo gustong pag usapan?"
Agad itong sumagod
"Central Park."seryoso talaga eh.
"Ahh sige..."
Di ko lang maintindihan sa mga lalaki na kung ano ba ang nakita nila sa Central Park na yan.
"Kit?"
"Bakit?"seryoso nyang sagot habang nag lalakad kami
"Bakit di na lang Ken o kaya Kenneth ang nickname mo?"
"Singkit daw kasi ako kaya kit."
"Ah sa bagay may point ka jan,mukha kang snoopy,ay iyun nga pala favorite cartoon character mo no?"
Biglang sumakit ang ulo ko.....
"Pp!"narinig ko sa paligid at pagtingin ko kay Kit nagulat na lang ako ng bigla kong nasabi na..."DD"tapos napaupo ako dahil sa hilo.
"Ok ka lang,gusto mo dalin kita sa hospital?"tanong nya na may halong concern,
"No need,okay lang ako,pero pwede bang bukas na lang natin to gawin?nahihilo na kasi ako e,may sakit kasi ako long story,sige next time na lang."
Nag paalam na ako at umalis.
Ken's POV
Ayokong biglaing sabihin sa kanya ang lahat dahil tulad nga ng sinabi ng doctor nya bawal sya pwersahin sa mga nakalimutan nya.
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomanceSoulmate means a person suited to a close friend or as a romantic partner.Pero para kay Jade her seatmate Charles is her soulmate.Pero madami pang hindi alam si Jade about her past,at kung paano nakapasok si Charles sa buhay nya, na at the same time...