1,
Đó là một oi bức khó nhịn hạ trời gần tối, lồng hấp giống nhau thời tiết. Thất Đảo thị lão thành nội Hoa Quế cư xá, cùng sở hữu thành thị lão thành nội giống nhau, phòng ốc cổ xưa chật chội, suốt ngày tiếng người ồn ào.
Hoa Quế cư xá 3 tràng 203 hào, là nhất nhà người thường gia. Lúc này, lại buồn lại nóng nho nhỏ trong không gian tràn ngập trứ đồ ăn hương vị ngọt ngào mê người hơi thở.
Mồ hôi đầy đầu Thẩm Ninh Hạ động tác nhanh nhẹn đem sao tốt đồ ăn trang bàn, theo hẹp hẹp phòng bếp mang đến nho nhỏ phòng khách: "Bà ngoại, ăn cơm lâu!"
Bà ngoại ngồi ở sô pha lý, ôm cái nhỏ đệm, liên tiếp dắt hoa biên, giống như căn bản không có nghe thấy. Thẩm Ninh Hạ đến gần nàng, nhẹ nhàng gọi nàng: "Bà ngoại, ăn cơm. Ta làm ngươi thích nhất đường dấm chua lý tích.".
Bà ngoại theo một đống món dụng cụ trung ngẩng đầu, nhíu nhíu tùng tùng trên mặt lộ ra nhạt nhạt một chút mỉm cười: "Tái chờ một lát nhi, nhà chúng ta Tuệ Nghi còn không có trở về đâu."
Thẩm Ninh Hạ vốn là vươn hai tay muốn đỡ nàng, nghe vậy cũng là ngẩn ra, nàng tạm dừng ở sở hữu động tác.
Được lão niên si ngốc chứng mấy năm bà ngoại lại đột nhiên nhớ tới cái này nhân, tên này..
Phòng khách phía trên lão cũ quạt trần, ầm ầm mang đến một trận một trận nóng phong. Khả Thẩm Ninh Hạ thân mình lại giống như tẩm khắp nơi lạnh lùng nước đá bên trong, từng trận lạnh cả người.
Cũng không biết trải qua bao lâu, Thẩm Ninh Hạ hồi qua thần. Trong phòng đầu như trước yên tĩnh thật sự, chỉ có quạt trần như trước "Ầm ầm" ở cấp trên xoay quanh.
Thẩm Ninh Hạ hít một hơi thật sâu, bức trở về trong mắt chua nóng nước khí. Nàng phóng nhuyễn thanh âm: "Chúng ta đây ăn trước, được không? Chúng ta vừa ăn một bên chờ nàng trở về được không?"
Bà ngoại thế này mới gật gật đầu: "Được rồi."
Dựa vào tường mà bài nhỏ trên bàn cơm chỉ xiêm áo đơn giản đến cực điểm nhất đồ ăn nhất canh —— một cái đường dấm chua lý tích, một cái rong biển đậu hủ canh. Thẩm Ninh Hạ đem nhất chước cơm uy tới bà ngoại bên miệng: "Bà ngoại, đến, mở miệng. A!" Bà ngoại ngoan ngoãn trương khẩu, cùng trứ nhất nhỏ khối chua ngọt lý tích thịt đem một ngụm cơm nuốt vào miệng, hoãn mà chậm tinh tế nhấm nuốt trứ.
Thẩm Ninh Hạ giúp nàng lau đi khóe miệng vừa hạt cơm, ôn nhu mỉm cười nói: "Bà ngoại, ta hôm nay nấu được hương vị được không?" Bà ngoại tựa như đứa nhỏ tựa như bát lộng trước mặt chiếc đũa, một hồi lâu nhi mới chậm rì rì gật gật đầu: "Ăn ngon. Cái này đường dấm chua xương sườn tốt lắm ăn nga."
Bà ngoại sớm đã phân không rõ đường dấm chua xương sườn cùng đường dấm chua lý tích, nàng đem sở hữu ê ẩm ngọt ngào hương vị thực vật đều xưng là "Đường dấm chua xương sườn".
Thẩm Ninh Hạ thùy hạ mắt, múc nhất thìa canh: "Đây là rong biển canh, ngươi nếm thử xem. Tiên không tiên?" Bà ngoại liền trứ nàng đưa qua thìa đem Ninh Hạ thổi lạnh canh một ngụm uống xong, còn nói "Ăn ngon" hai chữ..