Prologue:
Di kong inakala na dahil sa isang text, magbabago ikot ng mundo ko. Ang swerte ko naman. ^_____^
- Crystalline Jane Cortez
“Araaaaaaaaaaaaaaay! Ayoko magpa-hospital! Ayoko!”
“Mommyyyyyyyyyyyyyy!”
“Lumayo kayo! Layo!”
Nakakasakit tenga naman mga sigaw ng pasyente dito sa Hospital.. Shemay! Umaalog alog na eardrums ko sa inyo. Parang loudspeakers vocal chords niyo. =.=
Kasalukuyang nasa hospital kame ngayon kasi macoconfine si Mommy. May diarrhea kasi siya.
*Tooottoot*
Biglang nagring cellphone ko. Kanino kaya galing tong text?
From: +63926*******
Hello :)
Sino na naman tong ugong na to? Private number ko eh. Sino naman kaya nagbigay?
To: +63926*******
Sino ka? San mo nakuha number ko?
Sent. Nakuu =.= baka prank na naman to or watso. Dalang-dala na talaga ako sa mga ganyan kumbaga natrauma na.
*TootToot*
May text na naman!
From: +63926*******
Ang Destiny mo. :D joke lg. Trey Mendoza. Your Crystalline Jane Cortez nuh?
Huh? Ano daw? Destiny? Gago ba to oh ulol lang talaga siya? Eeeeeehhhhh. But wait kilala niya ako? Pano? Huh?
To: +63926*******
Hanap ka kausap mo! Destiny? No way. Si crush ko lang destiny ko. At saka, how did you know my name Mr. Mendoza?
Nakakainis naman to ohh. Pinaprank talaga ako. Papatayin ko talaga sino nagbigay ng number ko.
“CRYSTALLINE JANE CORTEZ! Ano ka bang bata ka? Nakikinig ka ba? Kanina pa kita kinakausap ah. Sabi ko kargahin mo na yun mga gamit at pupunta na tayo sa room ng mommy mo.”
“A-ahh! Anti hinay lang. Kung makasigaw kayo. Ang daming pasyente oh. Sige susunod na ako.”
“Tong batang to. Basta dalian mo ah?”
Hala. Napagalitan na sana ni Anti ng tuluyan. Nakakainis ka talangang pranker ka! Di ka nakakatuwa.
*TootToot*
May text na naman! Shemay. Natatakot na ako maghawak ng cellphone. Baka ano na naman comment ni Auntie eh >< Pero bakit ganun? Di ko matiis. Mabasa na nga.
From: +63926*******
Syempre kilala kita. I know you very well Miss Cortez. ^____^ Schoolmates kaya tayo. At saka lagi tayong nagkakasalubong.
Hala? Schoolmates kame? Therefore kilala niya ako. *gulp* Baka di naman? Ayy ang labo. Hindi siguro. Napaka assuming ko naman.
To: +63926*******
Well then Sino ka ba talaga? -.- At anong kailangan mo sa akin? Tsaka kanino mo nakuha number ko? @@
Nacucurious na talaga ako wala sa oras. Like seriously. -.-
“Ayusin mo na tong gamit dun sa cabinet. At wag kang mag iingay. Tulog mommy mo. Babalik lang ako after an hour. Tsaka kung may kailangan ka ibeep mo lg yun buzzer para makapunta si Nurse Dana dito. Maliwanag ba Jane?”
BINABASA MO ANG
♥Textmate [ShortStory]♥
Short Storypinagtripan lang po to ng author. sana maappreciate niyo effort ko. choss :">