Part 12

341 7 5
                                    

Gusto ko lang ishare kung ano ba talaga ang nararamdaman ni Karylle or kung ano yung mga pinagiisip niya as of now:)


Karylle's thoughts

Maybe hindi niya talaga ako nagustuhan at hinding hindi niya ko magugustuhan.It's all business matters.Pinagkasundo lang talaga kami para sa both businesses.Pero bakit kaya siya?

Siya yung nameet ko sa school,na parang gangster.Ang angas ng dating kahit hanggang ngayon.Pero iba yung nararamdaman ko sa kaniya hanggang ngayon.

Pero mas masakit yung malaman niya na mahal ko na pala siya pero dahil sa hindi niya kayang ibalik yung pagmamahal na ibinibigay ko sa kaniya,iiwasan niya na lang ako.

Baka sa nakalaan na 3 years na yun,baka walang mangyari.Hindi ko kayang tanggihan dahil maapektuhan rin ang relationship ko sa daddy ko.

Baka mawalan lang ako ng magandang buhay na pinapangarap ng iba na nasa akin na pala.Binabalewala ko lang ito noon pero dahil doon,hindi ko napapansin na ang swerte ko rin pala.Kahit hindi buo ang panilya ko ay nakakapagaral ako sa isang magandang paaralan.

Simula noong nagibang pamilya si Monmy,feeling ko nagiba ang pananaw ko sa buhat but Vice changed my life.Dahil doon sa deal na yun,malaki ang pag asa ko na sakaling may development sa aming dalawa.

What if may iba pala talaga siyang gusto? Napipilitan kaya siya sa mga nangyayari ngayon? I don't want make it awkward,pinipigilan kong kiligin pag iba yung tingin niya sa akin.

Minsan yung mga titig niya parang may malisya pero para siyang manhid.Hindi ko naman siya masisisi kasi wala namang nagbibigay ng motibo saming dalawa.

Baka naman pinapaasa niya lang ako para masaktan lang ako at magback out sa deal which is malabong mangyari kasi kahit anong gawin niya ay i will not give up.

Masyado na ata akong napapraning dahil sa pinagiisip ko ngayon,nagmamahal na ata ako.Crush lang ba talaga tong nararamdaman ko ngayon?

Bakit parang feeling ko,may spark pa rin na namamagitan sa aming dalawa?

Ganito ba talaga yung feeling na mainlove?

O baka maaga pa para maramdaman toh?

Malapit na kami magtapos sa aming mga pagaaral,malapit na rin kami ikasal sa isa't isa.

Natatakot ako na baka pagsisihan niya ang magiging desisyon niya balang araw,baka bandang huli,ako ang masaktan.

Pero sa ngayon,gusto ko muna na matapos itong pinaggagagawa namin sa buhay naming lahat,para makapagmove on na rin kaming lahat.

Pero hindi ko maiwasang maisip,pag sinabi ko yung nararamdaman ko sa kaniya,baka ma friend zone lang ako hanggang sa ikasal kami,hanggang sa magsama kami sa loob ng tatlong taon ng aming buhay.

Natatakot ako para sa sarili ko,paano ba ito? Paano ko nalilibang ang sarili ko ng hindi iniisip ang mga ganitong bagay.

Wala eh,it won't work.Nababaliw na ko,lumalakas ang kabog ng dibdib ko sa tuwing iniimagine ko ang maaring masayang mangyari sa aming dalawa,dahil ba ito sa kilig?

O sa kaba na dinaramdam ko ngayon?

Pakiitulungan sana ako please oh?

Hindi ko na alam kung anong gaawin ko.

Ang hirap pa ng sitwasyon ko dahil wala na si mommy,wala ng nagaadvice sa akin at wala na rin akong pagsasabihan ng mga ganitong bagay.

Awkward kasi pag sinabi ko kay daddy.Aside na lalaki siya at feeling ko naman hindi niya ako maiintindihan,baka magalit yun or something.

Natatangahan na rin ako sa sarili ko kung bakit ako nagkakaganito.Sa ngayon,hindi ko alam kung anong iisipin ko,kung tatapatin ko ba siya o itatago ko na lang ito hanggang sa ikasal kami.Malay mo naman,hindi talaga kami nakadestino sa isa't isa at lahat ito ay business matters lamang.

Hindi ko rin naman sinasabi kay Anne,nangangamba ako na sa sobrang daldal nun,baka isiwalat niya lahat ng mga sasabihin ko sa kaniya,but i trust her.I trust my bestfriend,but i can't tell her.

Sa ngayon,halos nawawala na ko sa wisyo dahil sa pagiging overthinking ko,at hindi ko rin maiwasan dahil tuwing nagsasama kami,iba yung titig niya sa akin,Yung tipong sobrang lalim ng iniisip niya kapag nakikita niya ko.

Tuloy tuloy lang naman ang daily routine ko ngayon,kaya lang,hindi ko talaga kayang magfocus ngayon sa isang bagay ng walang iniisip na kung ano man iyon.

I am saying these things because i can't think of someone that i can trust with these type of conversation and secrets.Ewan ko ba,i want to continue my life knowing na hinding hindi niya ibabalik ang pagmamahal na ibinibigay ko sa kaniya ngayon.

I just can't.






To be continued....



A/N:
Okay guys,sorry eto lang ang update ko but babawi ako sa susunod:)ngayon alam niyo na mahal talaga ni Karylle si Vice hahahaha.Read my other stories by visiting my profile:)

-xoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Campus Hottie||ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon