Chapter 11 : His Smile

140 5 2
                                    

*Sab's POV*
uwian na nila T^T .. kami may isang subject pa medyo bored ako ngayon. di naman ako makapaglaro sa phone ko kasi malapit ng madedbats. itong si Sky di na naalis ying smile sa mukha niya. ngayon ko lang siyang nakitang ganyan kalapad ang ngiti. nagkaganyan lang yan simula nung mag request siya sa akin ng hug. pero that time when he hug me I feel something inside my stomach ?? yung parang may butterflies sabi nga nila. everytime I'm with him ,talks together I feel that.. I don't even know why.

"ang lalim ng iniisip mo ah??" tanong ni Storm.

"wapakels!"naiinis kasi ako sa kanya eh. pag nakikipag-usap ako ng maayos sa kanya binabara.niya ako.

"aba sumasagot ka. na ha..?" medyo nang aasar pa rin siya.

"natural nagtatanong ka.!!" sarcastic kong sagot.

"ang ingay niyo talaga!" sabat ni Sky na ngayon ay nakasimangot

"oh bakit nawala yung smile mo ??" tanong ko kay Sky.

"baka nagseselos?" sabi ni Storm sabay akbay sa akin.

"psshhh" iritang sabi ni Sky sabay walkout.

"walk out king talaga" sabi ko.

"sabi ko sayo nagseselos eh" sabi ni Storm habang naka smirk.

"ewan ko sayo.. susundan ko lang yun" pagpapa alam ko kay Storm.

"ayyyieeehh ..LQ" pang aasar niya.

"whatever Storm" sabi ko sabay labas ng pinto. ano naman kayang problema nun ?? nilibot ko ang buong building.kaso wala siya. paakyat na sana ako nag maalala ko kug saan siya laging tumatambay. di nga ako nagkamali nandun siya..

"bakit nandito ka ?? tapoa ka na bang makipag harutan sa kapatd ko ??" kalma niyang tanog hanbang nakapikit..

"nagseselos ka ba?" bigla kong tanong .. nahiya naman ako sa.tanong ko sa kanya..

"ako nagseselos ?? ASA" sagot niya habang nakapikit pa din

"kung di ka nagseselos bakit umalis ka ng classroom ?" waaahh ano bang pinagsasabi ko ??

"inaantok ako" cold niyang sagot

"pwede namang sa room matulog" suggest ko.

"pwede nga doon may maingay naman akong katabi" ano ba yan bakit ang cold niya ngayon ??

"tara na sa room.. promise di na kami mag iingay" pagpapabalik ko sa kanya sa room

"ayaw" sabi niya pero umupo siya

"eh bakit umupo ka ?" tanong ko

"porke ba umupo pagtapos nun tatayo na ? -_-" pag eexplain niya

"magkapatid nga kayo ni Storm" sabi ko

"tss ewan ko sayo" hihiga sana ulit siya kaso pinigilan ko. nagulat naman siya . feeling ko kasi pag ginawa ko toh mawawala inis at pagtatampo niye eh.

*Sky's POV*

masaya ako sobra. dalawang araw na akong ganito  ang weird ko nga daw sabi ng mga BITCH. naging ganito ako nung nalaman or feeling ko na si Sab and Cloud ay iisa. di pa ako sigurado pero sana siya na talaga. babalewain ko muna ung mga sagaba dahil namiss ko siya ng sobra. naka smile lang ako palagi. nung time na yakap ko siya parang ayaw ko na siyang bitawan. naasar naman ako nang marinig kong kinakausap ni Storm si Sab. di naman ako nagseselos kaso ngayon lang naging ganyan ulit si Storm. sumabat ako sa pag aasaran nila. mas lalo akong naiinis kasi inakbayan ni Storm si Sab. aav walkout ako. may narinig pa akong sinasabi nina Sab kaso di ko na pinansin. dumiretso naman ako sa tree house.wala pang ilang minuto may narinig na akong footsteps. alam kong kay Sab yun. at alam ko rin ung amoy pag andyan siya. agad naman akong nagsalita nanv masigurong siya yun. pinapabalik lang pala ako tapos tinanong niya pa kung nagseselos ako.siyempre sinabi ko himdi kasi di ko alam kung naiinis lang ako sa kapatid ko o ano.pahiga na sana ako nang bigla niyan hinawakan yung kamay ko. di ko alam pero parang may kuryente. di ko maintindihan basta ang alam ko nakayakap na siya sa akin ngayon.

Continuing My Life In Heaven (MinSul)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon