NIC's POV
Nasaan na ba si Ate Meg. Masasapak na naman ako ni Daddy neto pagwala si Meg.
Shit! Shit! Shit! Urrrrgh.
Tinetext ko si Ate Meg kanina pa. Asan na ba yun? Nakakainis na.
Ate Meg ikaw ang alas ko para makalusot kay daddy sana basahin mo ung mga text ko na palusot para magkatugma yung dahilan naten kay Daddy.
"NICCOLO!!" --daddy
"po?"
"May ginawa ka na naman daw katarantaduhan sabi sa akin ng principal nio... Sumagot ka!"-Daddy
"a-ano po... hindi po yun katarandaduhan pinaglaban ko lang si Ate meg.. nambabastos kase. Mali ba un??"
"Ikaw muna bahala kay Nic. Tawagan ko lang si Meg."-Daddy to Mommy
"Nic.."--Mommy
"Dont touch me."
"Galit ka pa rin ba sa akin?"---Mommy
"oo.. kase..."
"WALA KANG KWENTANG MOMMY!!!!"
biglang dumating si Daddy narinig yung sigaw ko. Ewan galit ako kay Mommy. letche sia. Nung time na ginugulpi ako wala siyang ginawa para siyang hindi nanay. wala siya imik o kung ano kay daddy.
"NIIIIICCOOOOLOO!!! Bastos mo sa mommy mo ha? ano... yan ba natututunan mo sa school..wala ka ng ginagwa kundi katarantaduhan!"-Daddy
sinikmuraan ako bigla... ginulpi ako... binugbog...
Nalalasahan ko na ang lasa ng dugo sa bibig ko.
Ansakit ng katawan ko...
"t-tama na... tama na... *sobbing* tama na...."-Mommy
naririnig ko yung kay mommy paulit ulit...
ewan pero hindi ko na alam ang sumunod na nangyare..
nagdilim na paningin ko.
....
OLIVE's POV (Mommy nila meg)
Hindi ko tunay na anak si Nic. Si Laurence at Megan lang ang tunay kong anak.
Anak ni Konrad si Nic sa kabit niya nuon. Nagbunga ang kasalanan nila at yun ay si Nic. Aaminin ko naging mailap ako kay Nic kase may poot pa rin at sakit sa puso ko.
Isang araw iniwan nung babaeng un si Nic sa bahay hindi daw niya kase kayang tustusan.
Si Konrad naman eh laging naglalasing kase hindi ko siya mapatawad nung mga panahon na yun at naging mas mabigat kase may iniwan sa kanyang bunga ng pagsasama nila nung putang babaeng yon.
Kaya ang init-init ng dugo niya kay Nic.
May care naman ako kahit papaano kay Nic. Inalagaan ko naman yan nung bata pa siya at hindi ko na napigilan ung sarili ko at tinaasan ko na nagboses si Konrad. Kawawa kase ung bata...
Calling Meg..
"H-Hello mommy?"
"Megan, papasundo kita kay Mang Pedring papuntang ospital."
"B-bakit po? Ano nangyare?"
"Mamaya ko na papaliwanag. I know na kagigising mo lang. Magayos ka na bago pa dumating si Mang pedring dian."
"okay po."
"bye"
***
MEG's POV