Tales From My Own Crypt

1.8K 21 48
                                    

Ang inyong mababasa ay base sa mga totoong pangyayari.

Hindi gawa-gawa.

Pawang katotohanan lamang.

Have a nice life *hugs and kisses* - khress

°°°°°............°°°°°°..................°°°

¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°¶°

_First Encounter_

If i am not mistaken i was still 6 or 7yrs young back then. i used to sleep between my mom and dad. syempre makulit na bata ako. tulog na lahat pero ako gising pa.

may mga pagkakataon naiiwan ako sa sala mag-isa nanonood anime. ang walang kamatayang sailormoon ^_^

pgkatapos ko manood tumatabi na lng ako kina daddy. minsan isang gabing bumangon ako kc naiihi ako, hinanap ko tsinelas ko sa baba. Wala. pero bago ako nahiga alm ko mgkaatabi lng slippers nmin nina mama. pati slippers nina daddy wala din.

i was about to stand up and take a pee kc c mama lagi my arinola un kc nga nkakatamad na pumunta banyo pero laking gulat ko nung habang umiihi ako I SWEAR ung tsinelas ng daddy ko kusang naglalakad papunta sa direksyon ko at kusang tumigil nung nasa tapat ko na.

i wasn't sleepy. i wasn't imagining. i know what i saw kc until now that i'm already at my 20's tandang-tanda ko pa rin ung brown slippers na daddy ko na mabigat na imposibleng tinangay lng ng hangin kya kusang naglakad palapit sa'kin.

°°°°°............°°°°°°............°°°°°

akala ko dati hanggang dun na lang yun. wala ng kasunod. pero habang tumatanda ako mas lalong dumadami nararanasan ko. hindi ko nakikita mukha nila. yu tipong from neck pababa hanggang paa nakikita ko. visible tlga. ung parang totoong tao pero dko maaninag mukha.

sa dami na ng naranasan ko nagkaron nko mga palatandaan pag may "something" sa paligid ko.

nag-aapply sa'kin ung biglang tumatayo balahibo but i don't trust it minsan kc pg may exam ako o may sinasalihan tumatayo din balahibo ko.

one very very synonymous sign among almost every encounters i had was feeling teary-eyed.

yung tipong bigla akong nakakaramdam na parang naiiyak ako na may halong kaba tpos biglang lumalamig paligid. after nun may kung anu-ano ng nangyayari.

isa sa mga pangyayaring naramdaman ko yun ay ito......

°°°............°°°°.........°°°°...........

_Ang Bahay sa Niceville_

Nung nag-grade two ako lumipat kami ng bahay. Hindi naman talaga totally inabandona yung isang bahay namin. parang bumili lang ng ibang property tapos yung luma pinaupahan pra may magbantay at syempre maglinis na rin.

Nung time na yun may bagong housing dun sa'min kaya ayun isa kami sa mga unang resident nung subdivision. at dahil bago pa lang kokonti pa lang nandun.

"NOTE FROM ME: DI KO ALAM KUNG MAY NAGBABASA O MAGBABASA BA NITO PERO CGE LANG, KELANGAN KO LANG NG MAHIHINGAHAN ^_^"

_back to the story_

so ayun, eventually lumipat na kami dun. okay naman at first though medyo nakakatakot yung paligid. syempre wala pang nakatira sa mga katabing bahay at malalago pa talahiban. baka may ahas. ayoko sa ahas at kahit anong gumagapang. grr

yung bahay na nakuha namin nasa unang hilera sya. yung tipong kung san nakatirik pangalan ng street dun yung amin.

my puno ng malunggay ata yun sa gilid. di pinaputol ni mama kc magagamit nya daw yun pag nag-gugulay sya. haha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tales From My Own CryptTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon