"Mam here's your order, may kailangan pa po ba kayu"?"Wala na ms, Salamat"
"Sige po mam, kung sakaling may kailangan pa po kau, tawagin niyo na lng po ako.
" Ok sige, Salamat ulit.
"Aubrey mag a'out ka na?
"ou ate sammie, may pasok pa sa school e.
" ang sipag mu tlaga, nakakabilib ka. sia nga pla pinapatawag ka ni sir collins sa office niya, ung sahod mu ibibigay na"
"kailangan maging masipag ate sammie para makapagtapus, sige ate una na ko, dadaan pa ko kay sir, kita tayu bukas.
"ok sige, mag'iingat ka.
"ikaw din po.
"GoodAfternoon po sir"
"Iha ito na ung sweldo mu, may bunos narin at napakasipag mu.
Pagbutihin mu ang pag aaral mu, para matulungan mu ung magulang mu sa probinsya.
Wag munang mag'aasawa huh, pagbibiro ng boss nmin." Sir nman' wala nga pong boyfriend asawa pa!
si sir tlaga oh!" mabuti na ung malinaw, sige na at may pasok ka pa.
"opo sir salamat po ulit.
Ito ang Buhay ko, waitress sa umaga, studyante sa gabi.
Nag aaral ako sa Shinwha University.
Sosyal ang name nu? sa totoo lng kase pangmayaman tlaga yan! Mahirap lang kami, kaya lng nman ako naka pag'aral sa eskwelahan na yan dahil sa schoolarship. Isa yan sa pinakasikat na paaralan dito sa maynila.Tubong Cebu kami ng pinsan ko. Pareho kaming nag aaral sa shinwha dahil pareho kming schoolar dito.
Si catherine ang cousin/bestfriend ko simula pa nung mga bata kami. Napagdesisyunan naming teacher ang kuning kurso. Pareho kase kaming mahilig sa bata.
Katulad ng ibang eskwelahan, puro magaganda at gwapo ang mga nag'aaral dito. Model halos lahat. Nakakahiya mang aminin, wala kmi sa kalingkingan ng mga mag'aaral dito. May mga sariling sasakyan. Ang ganda ng school na to. Napakalaki at napakalawak. Wala akung binabayarang tuition, pamasahe , libro at ibang expenses lang ung sagot ko.
ayoko ng dumagdag pa sa gastusin ng magulang ko. kaya naisipan kong mag working student.
May dorm din ang eskwelahan na to, sa likod lang ng school.
magkasama kami sa kuwarto ng pinsan ko, pati dorm libre kasama sa schoolarhip.
6:30 ang start ng class nmin, 4:30 pa lang kaya naisipan ko munang matulog. 5 oclock pa out ni cath na nagtatrabaho din sa isang restaurant.
mag kaiba kmi ng napasukan, dahil hindi kmi parehong tinwagan sa iisang resto."Uii babae gising "!
"Anu ba nman cath? inaantok pa ko e.
" inaantok ka pa.? bkit hindi ka papasok ?
"Anung oras na ba?
"6:00 na po kaya maligo kana"!
" huwat ??? 6:00 ?????
"aray!!! anu ba aubrey makasigaw ka nman!!
"bkit di mu ku ginising?tabi maliligo lang ako!!
"di daw ginising , e kanina pa ko tawag ng tawag sau, ayaw mung magising nuh.
bahala ka nga jan, kakain muna ako!!"Bakulaw ka tlaga cathy!!!
"hahahahaha
6:50 na ng makapasok kmi sa campus, si manung guard kase ayaw kming papasukin.
nakakainis e halatang nagpapapansin lng kay cath.
thanks god at nakarating na kmi sa room, 7:00 oclock buti at wala pa si mam katakutan.
dapat tlagang katakutan un, at napakasungit. konting mali mu lang yari ka na agad.
nakakainis !!!
BINABASA MO ANG
Missing You
RandomMissing You is base on realiserye Story. it's like a Dramatic Romantic Comedy. Dahil sa suporta at tiwala ng mga kaibigan ko, kaya ko naisipang gumawa ng Sariling kwento. Its my first time to write a story on wattpad page. Gagawin kong lahat mapagan...