Part 8

16 0 0
                                    

Continuation of Mio's P.O.V

Hindi pa ako nakakalapit doon ay may narinig na akong

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Tunog ng Piano,Favorite ni kuya ito.Nang mas malapit na ako ay narinig ko siyang kumakanta.

 " Across the ocean, across the sea,
Starting to forget the way you look at me now
Over the mountains, across the sky,
Need to see your face, I need to look in your eyes

Through the storm and through the clouds
Bumps on the road and upside down now
I know it's hard, babe, to sleep at night
Don't you worry
'cause everything's gonna be alright, ai-ai-ai-aight
Be alright, ai-ai-ai-aight

Through the sorrow, and the fights,
Don't you worry
'cause everything's gonna be alright, ai-ai-ai-aight
Be alright, ai-ai-ai-aight


Sinabayan ko na si kuya sa pag kanta niya habang nakasandal sa gilid ng pinto.Mukhang hindi pa naman niya napapansin na may tao sa loob at sinasabayan siya sa pag kanta.Ang ganda ng pag ka blend ng boses namin.What if kaya kung may maka rinig at nirerecord pala nila ito.


All alone, in my room

Waiting for your phone call to come soonAnd for you, oh, I would walk a thousand miles,To be in your arms, holding my heart

Oh, I,Oh, I,I love youAnd everything's gonna be alright, ai-ai-ai-aightBe alright, ai-ai-ai-aight"

Finally na tigil na rin siya sa pag kanta.Pero patuloy pa rin siyang tumutug-tog sa piano.Bagal bagal akong nag lakad palapit sa kanya.Pag kalapit ko sa kanya ay ipinatong ko ang kamay ko sa balikat niya.


Unti unti ko itong niyakap.Ngayon ko lang ulit malalambing ang kuya ko never ko naman siya gaanong nalalambing eh actually siya lang ang mahilig mag lambing saamin.Tahimik lang kaming pareho hininto na rin niya ang pag pia-piano.


"Sorry kuya"sabi ko sa pinaka mababang boses ko.Medyo na iiyak na rin kasi ako. "Sorry kuya ayaw ko lang muna ipaalam sana but I guess I have no other choice but to tell you the whole truth"hinawakan ni kuya ang kamay ko at humarap saakin.Pinaupo naman niya ako sa lap niya.


Walang malisya ito saamin since matagal na kaming ganito sa sobrang close nga namin minsan napagkakamalan an kaming mag jowa.Hindi rin kami masyadong mag kamukha kaya ganun sila maka sabi na mag jowa kami.


"Okay fine"yinakap niya ako habang naka upo ako sa lap niya.See ganito kami ka close.Napa buntong hininga muna ako bago ko sabihin.Actually nag aalinlangan akong sabihin sa kanya ang totoong nangyari.


"Ga-ganito kasi yun*sigh*after ko mag walk-out kanina hindi ko na alam kung saan ako na padpad para bang lumilipad ang utak ko.Nabalik lang ako sa ulirat ko ng may humarang sa dinadaanan ko.Sinasabi nilang inaagaw ko daw sa kanya yung bf niya.Pero di naman sinabi kong sino ang bf niya.Nakakainis lang dahil kung mag salita yung dalawang kasama niya mga Taglish at wrong grammar."Natawa naman siya dun at inayos ang pag kakunot ng noo ko.




The Cold Prince Turns to A Warm PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon