MLG Chapter 1

20 0 0
                                    

MLG Chapter 1

*Gab's POV*

Hi ako si Gabriel Santos 21yrs. Old
Nag aaral ako pero ngayong araw ang simula ng summer days namin kaya medyo boring. Baka mamaya pa pupunta dito si Hunter para makipagbasket sakin.

Di ako typical na lalaki ewan ko I really find myself unique. Sabi nila lahat naman tayo unique haha kaya siguro ganun. Moody ako minsan mabait, masungit, cold, childish, girlish (di ako bakla) I mean minsan masarap maging mahinhin haha, baliw, kalog, madaldal. Tulad ngayon madaldal ako dahil POV ko to. Teka nga tawagan ko si Hunter.

"Yo Bro." Ayos na Hello

"Musta? Busy ka?" Diretsahan na to.

"Oo eh alam mo naman may date kmi ni Stacy." Tss.

"Ganun ba bro? Sige goodluck."

Pinatay ko na yung tawag tss sayang sa load. Bababa na lng ako.

"Mama kain tayo."

"Sige tamang tama kakaluto ko lng ng ulam natin."

Yes buti pa si mama busy pero para naman sakin.

"Kaya kita mahal ma eh di mo ko hinahayaang magutom."

"HAHA oo naman para sa baby boy ko."

"Tss I'm not a baby anymore."

"Sus itong batang to kahit ano pa sabihin mo baby kita." Sabay hain ng pagkain sa mesa kaya kumuha na ako ng kutsara at pinggan.

"Ewan ko sayo ma kailan mo kaya maiisip na hindi na ako baby?"

"Hmmm kapag siguro may apo na ako HAHA di na kita baby. Kasi yung apo ko na yung baby ko."

HAHA si mama may pagkakulit din eh.

"Ganun ba yun ma? Sige maghahanap na ako ng babaeng aanakan ko."

Tumawa na lng kmi ng mama ko.

"Itong bata na to ayaw mo na talagang maging baby ko?" Nag pout pa sya habang sinasabi yun. Itong magandang mama ko nagpacute pa.

"Syempre gusto pa mama gustong gusto ko nga eh." Niyakap ko sya.

"Ang sweet talaga ng anak ko. Sya kumain kna..."

Kumain kmi ni mama ng tahimik. Ganyan talaga kapag gutom galit galit muna.

Sweet ko sa mama ko no? Actually di lng naman sa mama ko. Kasali na dun yung mga kaibigan kong mga babae. Kaya minsan napagkakamalan ako na playboy. Tss.

// HOURS PASS BY //

Malapit na mag dilim kaya pina ilaw ko na yung mga ilaw namin pati sa labas medyo takot ako sa dilim at sa multo eh. Di naman masyadong malaki tong bahay namin katamtaman lng ang laki para sa dalawang tao. Kung tinatanong nyo kung nasaan ang papa ko... Yun di ko alam.

Meron kaming sariling company. Di lng halata pero mayaman kami pero gusto kasi ni mama na maging simple lng ang buhay namin at yun din ang gusto ko kaya napagkasundu an namin na dito na lng kaysa dun sa mansion na bahay ni lola.

Wala pa ang mama ko dahil sya ang nag mamanage ng company namin kasi ipapamana nya sakin yun kapag nakapagtapos na ako.
Nag txt na lng ako sakanya na mauuna ako sa pagkain tapos maglalakad ako sa park malapit dito sa village.


A/N: Hello everyone this is the new story that I'm working on so hopefully you'll support this story :)

VOTE, COMMENT & BE MY FAN :)

My Lovely Ghost [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon