You're mine and I'm yours

3 0 0
                                    

FIRST KISS
June 18- Saturday

Ngayon ang araw na kinamumuhian ko sa lahat. Ngayon ang engrandeng engagement party ko na pinaorganize ni mommy. Ganito na ang tradition ng aming pamilya at sa taong ito ay ako naman ang ipapakasal sa lalaking anak ng may pinakamalaking company sa Pilipinas, ang Familia Espinosa. We're one of those known family in the country. Kaya nga tutok na tutok ang mga tao sa party na ito kasali na rin ang media. Im just 18 years old but they're already giving me this party. Im NBSB at wala akong kinalaman sa love na yan. Kung tatanungin mo ako kung bakit ay isang rason lang ang maaari kong sabihin at iyon ay ang dahil sa hindi ako gawa ng pagmamahalan. I hardly cAn say that I'm made of money. Pera na hinding hindi mawala sa utak ng mga taong nakapaligid sakin.

"Catherine get ready. You'll get out in 5 minutes." sabi ng organizer ng event. She's not that strict but i can say that she's like my mom. I wonder how it feels to be an organizer. It may be stressful but once the event was successful it would be a great happiness.

"Now let's welcome our princess soon to be our queen... Catherine Jacob!" Rinig kong nagpalakpakan ang mga tao sa paligid pagkatapos akong i-introduce.

Nagsimula naman akong naglakad sa isle papunta sa unahan kung saan mayroong upuan na napapalibutan ng pink and white assorted flowers. Ang gandang tingnan ng mga ito lalong lalo nang nagbabagay ito sa style ng upuan na may spirals ang design. Nababagay din ito sa suot kong long gown na kulay grey at may pink na flowers na balloon style.

"Wow" rinig kong sabi ng mga tao ng magsimula akong maglakad sa
Gitna ng red carpet na may rose petals.

Smile dito,smile doon. Click dito, click doon. Daig ko pa ang isang hollywood star kung maka picture. Kaunti nalang ay mabubulag na ako sa mga flash ng camera.

Nang makaupo na ako ay nagsimula nang magintroduce ang emcee para doon sa lalaking pakakasalan ko. I didn't seen him yet but I'm hoping that he's nice and he'll understand what I want to do and my plans.

"And the knight in shining armor of our princess and also our soon to be our king... King David Espinosa!" He came out of the door where i once came from. He's handsome but he's not my type.

He walked rapidly like he's running. I bet his angry and don't like this kind of shitty event, well, it's a tie. I don't like this either. Kung ako lang masusunod kahit wag na akong mag asawa ay ayos lang sakin. Masgusto ko pang hindi mag-asawa kesa na mag asawa ng hindi naman kakilala at hindi naman mahal.

Tiningnan ko siya mula sa mata. He has green eyes that makes him like a god pero hindi naman talaga. Matangkad siya, naka clean cut ang buhok niya, at hunk. He's very handsome in his grey suit and with his serious face.

" this are the soon to be wife and husband! Let's give them a round of applause!" Sabi ng emcee at nagsimula nanaman ang nakakabinging palakpakan ng mga tao.

Tiningnan ko yung lalaki. He don't smile and I don't smile. Tumingin ako sa paligid at nakita ko yung linakaran ko kanina na patungo sa bukas na bukas na pinto. Walang nakaharang at free na free.

Tumayo ako at hinawakan yung gown ko para hindi ako madapa. Nag position na rin ako para gawin ang sarili kong plano.

1...2...3... TAKBO!

Nagclick ang mga camera. Narinig ko ang pagkabigla ng mga tao pero diretso ang tingin ko sa pinto. Malapit na Catherine konting hakbang pa. Konti nalang konti pa. Ayan na!

Nang makarating na ako sa dulo ay biglang sumara yung pinto at parang slow motion na tumilapon ako doon at nagslide pababa ng glass door. Fuck it! Ang sakit ng ilong ko! Damn!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You're mine and I'm yours Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon