Chapter.5

1.3K 44 3
                                    

Nang nakapasok kami sa loob ng bar ay madami nang tao may mga sumasayaw na sa dance floor at nagiinuman sa kani-kanilang upuan .

"Majesty don't drink too much " sabi ni kuya nung nakaupo na kami , tumango nalang ako . Kaya ko sarili ko once na naramdaman kong umeepekto na yung alak ay tumitigil na ako .

"Majesty si blake " pakilala ni kuya sa kaibigan niya na may ari nitong bar . Nakipag kamay ako " Blake " sabi niya at nakipagkamay .

Matangkad siya at mayroon malaking katawan at may tattoo sa braso . Nag kwentuhan sila saglit ni kuya at umalis din siya mukhang pumunta sa kabilang lamesa kung saan madami ding nagiinuman .

Hindi ako uminom ng hard drink kasi ayaw ni kuya . Ito ang ayoko nasa tamang edad na ako pero parang wala akong freedom .

Habang nagiinuman kami dumating na sila kuya mackie at ate shaine , halos di ko nakilala si ate shaine dahil lalo siyang gumanda nakasuot siya ng tube dress above the knee na kulay black mukha siyang dyosa nang tumingin ako sa mata niya may naalala ako kaya agad akong bumawi ng tingin .

" ohmmyy majesty is that's you ? You look gorgeous you changed a lot ha " sabi niya at niyakap ako .

" Grabe ang tagal na natin di nagkita kamusta ka na? Anong nangyari sayo?" Sunod sunod niyang tanong ngunit puro ngiti ang sagot ko sa kanya .

" I miss you kuya " sabi ko ng niyakap ako ni kuya mackie . Mas nag matured lang siya konti kay kuya macky .

" Ate ikaw nga yung diko nakilala ang ganda mo mukha kang model " nakangiting sabi ko ng tumabi siya sakin , grabe ang strong ng relationship nila ni kuya sana makahanap nadin ako ng katulad sa kanila . Napailing nalang ako sa iniisip ko .

" Oopss excuse me " sabi niya ng biglang nagring ang cellphone niya at sinagot .

" Yes we're here nasa left side kami " sabi niya sa kausap niya , tinungga ko yung binigay na alak sakin . Nakakamiss din uminom kasi month na ata ako nung huling uminom .

" Kung andito kalang majesty malalaman mo mga pinagdaanan namin ng kuya mo , ano ba nangyari sayo bat di ka umuuwi at ngayon kalang umuwi ? " tanong niya pagkatapos niya sagutin yung tawag niya .

" Nagenjoy ako dun ate kaya diko naisipang umuwi at saka napaka busy ko ako kasi humahawak ng company namin dun " sagot ko sa tanong niya , totoo nagenjoy ako sa pagiging workaholic .

" Sabi nga ng kuya mo puro trabaho ka daw kaya di ka nakakauwi buti nmn at nakauwi kana " tanong niya ulit . Gusto kong sabihin na wala na talaga akong plano umuwi kung hindi lang kila mom .

" Gusto kasi nila mom ako na humawak ng kumpanya dito kaya ayun napauwi dis oras " sabi ko at tungga ulit ng pangalawang bote ng alak . Nagpunta ako dito para rin sa trabaho kung ano ginagawa ko sa canada ganun din dito .

" Guys I'm sorry I'm late " may narinig akong boses na parang pamilyar pero diko makita dahil sa dim ng lights tsaka kakatungga ko lang nung alak pag baba ko ng baso . Ganun nalang nanlaki mata ko ngunit hindi ko ito pinahalata at binigyan siya ng tingin na parang diko siya kilala .

-----------
Vote & Comment

STILL THE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon