CH#3 Deal

7 0 0
                                    


<<DUKE VLAD >>

Nakita ko ka agad na sumilay ang matalim niyang tingin ng banggitin ko ang Miss Bartender.

*ehem*ehem

"Baka gusto mo siyang ipakilala?" -napatingin ako kay Duke Zed at sa kanilang lahat.

"Oh..umm....she is Blood Raiz Lim, and she's going to train under my supervision. So this meeting is now done. I'm going for Ms. Lim now" -sabi ko habang patayo na ng upuan at hinaltak siya. Nabigla naman siya at binigyan ako 'tangina-mo-look'.

Bumababa na kami ng building at ipinasok siya sa kotse.


"Teka ano bang problema mo at bigla ka na lang nanghahatak?" -sabi niya habang hinimas yung kamay niya. Mukhang napalakas ata yung hila ko.

"Sorry, napalakas ba yung hila ko?" -tumingin naman siya sa akin na nakataas yung kilay.

"Gusto mo try ko sayo para  malaman mong napalakas yung hila mo? Malamang masakit manghila ka ba naman bigla eh?" -ramdam kung nainis siya sa pinakita ko sa kanya. Short-tempered din siya tulad niya.

<<BLOOD POV>>


"So do you have any idea why I brought you here?" -naka-smirk niyang tanong.

Gustong-gusto kong tanggalin ang ismid sa labi niya na yan. Wait......ngayon ko lang napansin yung features ng malapitan kesa nung gabi sa bar dahil madilim. Blonde siya at light-blue na sweater na bumagay sa porma niya. Ewan ko o halos magkasingtanda lang kami o mas matanda siya sa akin. Mapula din yung labi niya, kissable lips ba yung masarap kunin. Tapos akin na lang iuuwi ko. Tang!na nakuha ko pang kumerengkeng.

"Malay ko ba't nandito ako. Baka gusto mo akong halayin kaya dito mo ako dinala" -pasigaw ko iyong sinabi.

"HHahahahahah hindi ako pumapatol sa mukhang lalaki, sorry" -tumatawang sabi niya tss. Gago nga talaga, may sapak eh.

"Anyway, andito ka dahil..."

"Dahil tinuhod kita, ohhh please ok lang yun di mo na kailangang magpasalamat hahahah" -ako naman ngayon ang tumatawa.

Tumingin ako sa kanya at nakita kong seryoso siyang nakatingin sa akin. Napatahimik ako dahil doon, matalim ang tingin niya sa akin na parang mangangain.

"Andito ka dahil ikaw ang napili kong isali sa pasukan ng HEA at sanayin ka"

Wait ano daw?! Nakatingin lang ako sa kanya na parang nanghihingi pa ng explanation tungkol sa mga nagaganap.

Bumuntong hininga siya. "Kapag pumayag ka sa sinabi ko bibigyan ko ng maayos na matitithan ang Lolo mo at babayaran lahat ng utang niyo"

Teka! Teka nga muna. Ano bang pinagsasabi ng mokong nato. Ni hindi ko nga kilala.

"Teka nga bakit naman ako papayag sa kasunduan na yan. Ni hindi ko nga alam kung sino ka at alam ko lang tinuhod kita kaya ako nandito tapos ngayon ipapasok mo ko kung saan mang lupalop yan ng lugar" -naiinis ako dahil wala ako ni isang naintindihan sa pinagsasabi niya.

At sinusuhulan niya ba ako tungkol sa utang namin ni Lolo Chups.

"Tss okay ako nga pala si Vlad Wang , Duke Vlad ang tawag sa akin ng lahat pag nasa Council at please wag mo nang banggitin yung tungkol sa ti-ti-ti...."
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon