Chapter 2 :: GROUP PROJECT/UNEXPECTED

6 1 0
                                    

Bryan's POV

***

Nasa school na kami at papunta na kami sa room namin. Nakita ko si Shaine may nilalagay sa locker nya balak ko nga tawagin kaso..

RRIIIINNNGG

Sabi na eh. Tumakbo na kami papunta sa pwesto namin baka maging lion pa 'tong teacher namin kainin pa kami ng buhay.
"good morning students, today we will have a Group Project. Magr-research kayo about nangyare noong Centuries."

I.hate.history potek na teacher 'to research agad?! Buti Group kundi nganga ako neto. sana nga makagroup naming tatlo matatalino eh haha para sila na gagawa. ^^ damoves 101 hahaha

***

"okay so class sa papel na 'to nakasulat ang magkakagroups. 6 members lahat, tatawagin ko bawat group nyo at pupunta sa harap." 6 members yes alam ko na agad na magkakasama kaming tatlo ng mga Braders ko.

"Group 1 Kacey, Lily, Joseph, Cindy, Karl, Daniel"
Nagsipuntahan na sila sa unahan at nagusap usap. "Next Group 2 blahblhablah.." (A::sorry wala maisip na name) "Group 3 Liam, Shaine, Bryan, Jessica, Drake, and Joyce" (and others..)
Tadhana! Salamat ah! At nagkasama sama kaming anim! Yahoo!!

Pumunta kaming harapan at sila Shaine nagrereklamo hahaha. Ayaw daw nila na kami kagroup nila. Wala silang magagawa hahaha yung reaksyon nila nung hindi pumayag Si Lion. Hahaha
"Class sa Friday ang Deadline ang magbigay sakin ng Peoject sa monday di na pwedeng tanggapin. Okay dismissed."

***

"Tuesday ngayon kaya dapat mamaya magstart na tayo, dahil pagisa di tapos damay lahat." Sabi samin ni Joyce. buti pa sya di gaanong nagrereklamo. Eto si Shaine parang sya lang magisa, hindi kami pinapansin pero nakikinig naman naka crossarm nga sya eh tapos nakatingin sa isang side. "So Mj, saan tayo gagawa?" Tawag ni Jessica kay Joyce.

Nagsitinginan kami kay Shaine at nahalata kami. Inirapan lng kami at "fine." Masunget nga pero dyosa. Sayang ganda nya tska ngiti. Pero di ko sya type ah. Wala akong gusto! Wahaha maybe soon.. ^^

RRRRRIIIIINNNGGG

sabay sabay kaming anim pumunta sa canteen at pumila kami. Nakita ko si Liam tuwang tuwa dahik makakasama nya yung crush nya. Parang di mapakale. Pumunta na kaming anim sa isang mahabang table sakto anim kasya kami. Kami dito at sa harap namin yung girls. Ewan ko ba bakit kailangan sama sama kami. "isasara mo yan o papasok ko 'tong kutsara dyan sa bunganga mo?"sabi naman ni Shaine kay Liam pano ba naman kasi kung makatitig may kasama pang nganga. Nahiya sya kaya kumain nalang ulit sya.

Cute din 'tong dalawang to eh parang mga bata. Ewan ko kung bakit. Basta cute hahaha.


***

"Ayan address nya punta kayo mga 2pm kundi aalisin ko kayo sa listahan ng Group 3" Strikto naman nitong Joyce na'to. Wala kaming magagawa eh sinunod namin sya. Kinuha ko na address at umuwi na sa bahay. Half day lang kami lagi ^^ saya nga eh. Hahaha

si Drake nagd-drive ng kotse. Syempre uuwi muna kami para maglunch tapos 1:30 punta na kami. Baka maalis kami wala kaming grade.

"Mga 'tol. Sa tingin nyo mahahanap agad natin 'tong bahay ni Shaine?" Tanong ko. "Minsan paganahin mo yang utak mo ah. Para saan pa yang Address na yan?" Ay oo nga noh nakalimutan ko yung papel. Hahaha. amnesia agad haha.

***

"Bilisan nyo nga! Para namang magb-bakasyon at kailangan pa may dadalhin!" Reklamo ni Liam samin. Syempre kailangan nga namin magdala ng laptop para dun magrresearch sarili kading search 'to. Dapat nga tulungan eh sabi daw ni Shaine bawal daw. Alam nya ba kung bakit GROUPproject?"Dadalhin daw ang sariling laptop! Meron ka na ba?" Tanong ko at tumango lang sya. Bilis naman.

Totally CRAZY for YOU [PAUSED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon