Part 29 "Suitors"

257 12 0
                                    

Angel: Diba Benji marunong ka rin magluto?

K: marunong ka? (Ngiti)

Benji: (O.O) (nabigla) Ha!? ?

Angel: Diba Benji!? (Niliitan ng mata sabay kurot!)

Benji: (tingin ky Angel na "ano b yang sinasabi mo? ",sabay tingin ky Karylle) Ah.. Eh. OO?

Kaya dalawa sila ni Jericho ang nagluto ng kanilng lunch, habang naghihiwa ng mga sangkap ay masamang nagkakatitigan silang dalawa. Na parang binubuhos nila sa hinihiwa ang inis sa isat isa.

Jericho: (nainis na) Ano bng publema mo? Bakit ang sama mo nakatingin?

Benji: (nagtanong pa!) Wala!!

Jericho: bakit kaba nakisali, halata naman na hindi ka marunong magluto!! Ano bng gusto mo?? (Inis sa kaharap)

Benji: ikaw ang publema ko!! Dahil piling ko sasaktan mo lng si Karylle. (Galit)

Nagkakainitan na ang dalawa na parang gusto nang gamitin ang mga hawak nilang knife sa isat isa. Ngunit napigilan agad sila nila karylle dahil narinig nila ang pagtatalo ng dalawa.

K: Ano bang publema nyong dalawa?? !( naiinis na)

Jericho: ito kasi! (Turo ky Benji na akmang susugod)

Benji: anong ako!! (Susugod din)

K: STOP!! ! Get out to my kitchen Now!! (Masamang nakatingin sa dalawa)

Pareho na nga lumabas ang dalawa sa kitchen. At nagpaluto nalng sila sa maid ng pang lunch.

Habang naghihintay ay nagkakaruon parin ng pagtatalo ang dalawa. Pareho silang nagpapapansin sa dalaga.

Natatawa nlng ang mga pinsan ni Benji sa knya. Dahil hlatang ayaw nitong magapatalo..

Habang nagtatalo ang dalawa ay dumating naman si Christian na may dalang food.

Christian: Hi. K for you. (Bigay ng food) ako nagluto nyan.. :))

Benji: hindi nman to condo para magdala ka ng food!? (Naiinis)

K: thank you. :) sabay kana samin kumain. :))

Kaso hindi lng si Christian ang dumating. Dumating din si Jhong at Coco na maydalang banana at vegetables.

Benji: dumaan ba kayo ng palengke at may mga dala kayo nyan?? (Turo sa dala ni jhong na saging at sa dala ni coco na gulay)

K:(napakamot sa ulo at ngumiti nlng) thank you.

Coco: galing kasi ako ng province kaya naisipan kitang dalhan. Sariwa yan. :))

Jhong: ako rin. (Habang kinakain ang dalang sagin) marami kasi samin nito. :))

Benji: para kay Karylle ba talaga yan?? Para kasi para sayo? Bagay? (Turo sa saging na paubos na)

At sabay sabay na silang kumain. Nagkaubusan pa dahil ky jhong sa dami nya kung kumain. Natatawa nlng sila Angel at Ann dahil sa kulit ng lahat ng suitor ni Karylle at dahil din ky benji na ayaw mag patalo. Kahit sa pag abot lng ng pagkain ay nakikipag unahan din sya. At masama nya ring tinititigan ang lahat ng suitor ni Karylle.

Benji: (sa isang araw nagkasbay sabay pa silang lahat ..bulong sa sarili)

Natapos na silang kumain. At dahil hindi maasikaso ni karylle at nila Ann ang lahat ay tinawagan nya sila Iza at Dayana. Kaso maydumagdag pang isa si Jimmy.

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon