Chapter Five: All for One, One for All
(Mark's P.O.V)
Kinaumagahan..
"Goodmorning fans!" masiglang sigaw ni Bambam sabay higop ng mainit na kape.."PWEH! Bakit ang init nito?!!"
"HELLO?? San' ka ba nakakita ng malamig na kape sa umaga?!!" bulalas ko't napakamot na lamang siya sa ulo.
"Yugyeom, bumangon ka na nga diyan?!! Inaapi na naman ako ni Mark o'?!!" sigaw ni Bambam.
"WOW AH?!! Inaapi talaga?!!" apela ko sabay lingon sa tulog na tulog na si Yugyeom.."At tsaka alam mo namang tulog mantika na talaga si Yugyeom since birth?!!"
Biglang yinugyog ni Bambam ang tent?!! TIYANAK TALAGA!
"Hoy Yugyeom! Bumangon ka na diyan para sa kalikasan!!" sigaw ni Bambam.
"KALIKASAN MO MUKHA!" nakapikit na sigaw ni Yugyeom sabay takip ulit ng kumot.
"OH MY GULAY! Isusumbong kita kay mother earth sa katamaran mong yan!"
HAY NAKU! Si Bambam talaga, akala mo naman ang daming tinanim na puno kahapon?? Eh mas doble pa nga yung mga tinanim na puno ni Yugyeom?!! TIYANAK NGA NAMAN TALAGA O'.. (Wag niyo ko isumbong!).
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Maya-maya pa'y nag-umpisa na nga kami ng panibagong araw para sa pagtatanim ng mga batang puno..
"Mark, ano ba ang kahalagahan ng mga puno??" tanong sakin ni Fuma't napangiti na lamang ako.
"Ang mga puno't halaman tumutulong sila para maiwasan ang pagbaha kasi sinisipsip ng mga ugat nila ang tubig.." paliwanag ko't panay tango naman siya.."At tsaka nakakadagdag din sa sariwang simoy ng hangin ang mga puno..mabuti pa sa kalusugan."
"WOW, teacher na teacher ang dating natin dyan' ah?!!" sabat ni Yugyeom at natawa lang ako.
"SIRA! Nagtatanong ng maayos si Fuma kaya sumasagot lang ako ng maayos.." sagot ko't bigla siyang ngumiti ng nakakaloko.."O' bakit ganyan ka makangiti??"
"Wala, naalala ko lang kasi nuon.." nakangiting sagot niya't bigla akong natigilan.."Lahat na ng kabaliwan ginawa mo, para makabalik lang si Fuma.."
"Oo nga eh, kapag naaalala ko yun..Parang WOAHH! Ganun talaga siguro kapag inlove ka..Walang imposible.." sagot ko't natawa kami."Ang corny mo dude!" bulalas ni Yugyeom.
"HEH!!" natatawang sambit ko sabay tadyak sakanya.."Eh ikaw nga diyan, para kang naging istatwa nung hinalikan ka ni Daisybelle?!!"
"HOY HINDI KAYA!" sigaw niya't para kaming mga batang nagbabatuhan ng lupa.."YUCK!!"
"Hoy! Hindi tayo dinala dito para maglaro?!!" sabat ni Bambam sabay lingon kay Fuma.."Dun tayo magtanim Fuma! Ang dami pang space!"
"Ah sige!" masayang sagot ni Fuma sabay lingon kay Jhanna.."Sama ka samin.."
"Wag na.." nakangiting sagot ni Jhanna.."Dito na lang ako.."
"Sigurado ka??" tanong ni Fuma't tumango lang si Jhanna.
"Wag mo na siyang pilitin Fuma.." sambit ni Bambam sabay lakad paalis.
Nagkatinginan na lamang kaming tatlo nina Fuma't Yugyeom. At sumunod na rin agad si Fuma kay Bambam..
"Mark, maniniwala ka ba sa sumpang yun kay Bambam??" tanong ni Yugyeom sakin.
"Ewan.. Di ko alam, hindi ko pa na-experience ang mga ganyang bagay.." sagot ko't napatango naman siya.
"Ako rin eh?!.. Sa mga horror movies lang.."
Nang biglang..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"PWEDE BA KAMING MAKI-JOIN?!!"
Napalingon kaming lahat sa nagsalita..
"JUNIOR!!"
At kasama niya pa ang lahat ng tropa!
"NANAY!!" sigaw ko sabay yakap kay Junior.."I miss you nay!"
"I miss you too flyboy.."
"KAMBAL!" masayang sigaw ni Yugyeom sabay yakap kay Youngjae.."Musta na ang petshop natin??"
"Okay lang bro'.. si Coco muna ang iniwan kong bantay.." sagot ni Youngjae.
"Teka anong ginagawa niyo dito??" tanong ko.
"Nagkwento kasi samin si Sir Red.." sagot ni JB.."Gusto niyang i-check namin kayo.."
"At para tulungan na rin kayo.." dagdag ni Sonia.
"AT.. Pagtawanan na rin kayo.." pang-aasar ni Jackson.
"UMUULAN NG MGA GWAPO!!!" biglang sigaw ni Nhalyn at nagtawanan na lang kami.."Sorry po!"
"Ah guys.. mga bago naming kaibigan.." sambit ko sabay pakilala sakanila.."Jhanna Mae, Daisybelle at Nhalyn.."
"I remember you!" bulalas ni Sonia't masayang tumango si Jhanna.."Bambam's no. 1 fan, right?!!"
"OPO!" sigaw ni Jhanna Mae.
BINABASA MO ANG
FUMA027 (Season 2)
FantasyFuma027 (Season 2) by yamadarie Fuma027 (Season 2) by yamadarie After becoming a real human, Fuma with the help of Mark and their other friends, started to live a normal life. But through their surprise, an angry spirit who seeks revenge was about t...