Chapter Nine: Carmen's Angel

1 1 0
                                    

Chapter Nine: Carmen's Angel



***
Habang nag-aagahan kami sa dalampasigan..

"OH MY GOD!" tarantang sigaw ni Daisybelle.."Ubos na ang sunblock lotion ko!"

"Akala ko naman kung ano ng problema mo?!!" bulalas ni Sonia na sinusubuan ng inihaw na isda si Serelina.."SAY AHH.."

"AHHH.." ngumanga ng malaki si Serelina't ninamnam ang isda.."Hmmm..ANG SARAP!"

Napansin kong biglang lumapit si Jhanna kay Bambam kaya't napangiti na lamang ako..

"Ahh Bambam.." nakangiting sambit ni Jhanna sabay abot ng bottled water.."Baka nauuhaw ka na??..Etoh tubig.."

"Thank you.." nakangiting sagot ni Bambam sabay abot ng tubig at bigla na lang siyang napakamot ng ulo.."Pwede bang magtanong??"

"Ano yun??" nagtatakang tanong ni Jhanna't biglang tinuro ni Bambam ang plato niya.

"Pwede bang akin na lang yang isda mo??!" biglang tanong ni Bambam at natawa na lamang ako.."NAKIKINIG KA BA SAMIN MARK?!!"

"Hindi ah?!!" natatawang sagot ko't bigla siyang tumalikod sakin.."Hindi nga!"

"WAAAH SHUT UP!!" inis na sigaw niya sakin.

"ANO BA GUYS?!!" sigaw ni Daisybelle na napatayo pa talaga.."This is my worst case scenario! Hindi ako pwedeng maglakad ng hindi naglalagay ng sunblock lotion!"

"Hay naku.." narinig kong sambit ni Nhalyn.."Nagiging spoiled brat na naman siya.."

"Yugyeom, pakalmahin mo nga yang girlfriend mo?!!" bulalas ni Jackson at bigla na lang nabilaukan si Yugyeom.."Yugyeom?? HOY SI YUGYEOM!"

NATARANTA KAMING LAHAT NANG HINDI NA MAKAHINGA SI YUGYEOM!

"YUGYEOM!" sigaw ni Daisybelle sabay yakap sa likod ni Yugyeom.."ONE TWO THREE!!"

"Okay na siya guys!" sigaw ni Junior at nakahinga na kami ng maluwag.

"Salamat babe.." sambit ni Yugyeom at biglang nanlaki ang mga mata ni Daisybelle.

"B--Babe??.." natatamemeng sambit ni Daisybelle.

"AYYYIIIEEHH!!"

"Magsitigil nga kayo!" inis na sigaw ni Daisybelle sabay lingon kay Serelina.."We need to go to a mall, to a department store or a drugstore!! KAILANGAN KO NG SUNBLOCK!"

"Wag mo ngang sigawan ang bata?!!" sabat ni Sonia sabay yakap kay Serelina.

"Ayos lang po yun mama Sonia.." awat ni Serelina.

"MAMA SONIA?!!" gulat na bulalas naming lahat.

"Tama!" nakangiting sagot ni Sonia sabay dikit ng mukha niya kay Serelina.."Gusto ko kasing maging ganito ka-cute ang magiging anak namin ni JB!.."

Biglang nabuga ni JB ang iniinom niyang tubig!

"DON'T TELL ME MAY NANGYARI NA SAINYO?!!" bulalas ni Junior at napalingon kaming lahat kay JB.

"WALA NOH?!!" sigaw ni JB sabay hawak sa noo.."Magpapakasal muna kami bago namin gawin yun!"

"Tama si JB.. Kahit modern days na tayo't padalos-dalos na ang mga kabataan ngayon, MARIA CLARA TOH NOH!" dagdag ni Sonia't napatango na lamang kami.."Ewan ko nga ba kung bakit hindi pa nagpu-propose ang isang toh sakin?!!"

"SURPRISE NA NGA LANG DI BA?!! Di makapaghintay?? May lakad ka??" sumbat ni JB't biglang nanlisik ang mga mata ni Sonia.

"TSITSINELASIN KITA DIYAN!!" sigaw ni Sonia.

"O'! Ayan na naman yung mga tsinelas ni Sonia?!!" bulalas ni Bambam at nagtawanan kaming lahat.

ANG KUKULIT TALAGA..


"Ahh.. Hindi ba masyadong nakakailang pag-usapan ang mga ganyang bagay sa harap ng bata??.." biglang sambit ni Fuma na tinatakpan na pala ang tenga ni Serelina.

"Okay lang yan! Isip matanda naman yang si Serelina?!!" sagot ni Youngjae at napatango na lamang kami.

"Eh ikaw Mark??" biglang sambit ni Jackson sabay lingon sakin.."Kailan mo balak mag-propose kay Fuma??"

"AYYIIIEEEEHH!!" wagas talagang mang-asar ang mga taong toh??!

"Sakin na lang muna yun.." sambit ko sabay ngiti kay Fuma.."Pero sisiguraduhin kong hindi niya malilimutan ang araw na yun.. Ipapa-alam ko sakanya kung gano' siya ka-espesyal sa puso ko at kung gaano ko kaswerte sa pagdating niya sa buhay ko.."

"YAN ANG BANAT!!" sigaw ni Bambam, tiyanak talaga!

"Hihintayin ko ang araw na yun Mark.." nakangiting sagot ni Fuma.

"WAAAAAAAAHH!!"

"Sana makahanap din ako ng ganyan ka-sweet na lalaki.." kinikilig na sambit ni Nhalyn.

"BOO! Talo ka magpakilig ni Mark!" bulalas ni Junior kay JB na napakamot na lamang ng ulo.

FUMA027 (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon