Chapter 5 (Grade 6)

249 3 0
                                    

Simula na nang pagdami ng tauhan sa buhay ni Ann. kaya dapat lahat kayo basahin nyo okay?! kung hindi di ko na isheshare ang istoryahe ng buhay ko. HAHA :)))

____________________________________________________________________________________

August 2008

Almost two months na rin pala akong grade 6!!! isang hakbang nalang at patungo na ako sa High school.

Grabe ang dami ko ng plano sa buhay ko. Andyan yung hindi muna ko magboboyfriend hangga't di ako nakakapag-college (a/n : hahaha! XDD epal langss). Actually isa lang naman yan sa plano ko eh. Matupad ko kaya???

Ilang days na rin kami dito sa Silang,dahil nga kakapanganak palang ni mama sa little angel namin na si Marien. Si nanay muna nagaalaga kay mama :))) Okay,normal na sa routine namin ni ate ang paggising ng 5:00am dahil nga may kalayuan din ang school namin sa bahay nina nanay.

Eto lang naman palagi kong ginagawa eh :

*School

*Bahay

*Plaza.. hay nako sawang sawa na ako dyan noh!

Pagdating ko naman sa bahay, aral,text,lalaruin si baby,at syempre tutulong din sa gawaing bahay.

One day, eto nanaman eh haha may nagtext sakin unregistered number. Kaya naman I asked kung sino sya, in fairness mabilis naman sya magreply ha. :))) at sabi nya

(O.O)

?

"Si Anthony 'to." ah well i don't care kung ikaw yan haha. Hindi naman ako interesado sa'yo eh :P pero ewan ko ba anung pumasok sa isip ko at nireplyan ko pa rin sya ng "san mo nakuha no. ko?" (a/n : sorry haha ! di ko na maalala yung tinext nya sa tanong kong yun eh.).

Well, naging regular na kami nagtetext at minsan napag-usapan namin ang lovelife nya. Kasi normal na po samin na nagtatanungan ng "kamusta na buhay?" "eh ng lovelife?". As usual naman di ba ang maiisagot ko dyan eh wala, kasi crush crush pa lang talaga ako.

 So I asked him "ikaw? kamusta naman buhay pag-ibig?"

sabi nya "eto merong gf ngayon,kaso"

hay anu naman kaya problema ni mokong? teka nga mareplyan na "oh? bakit may problema ba kayo ng gf mo?"

eto ang sabi nya "kasi palagi nalang nagseselos eh, nakakainis na! gusto ko na sya hiwalayan."

"hindi naman pwedeng hiwalayan mo kaagad,kasi malay mo naman nakakasaelos naman talaga ang nagagawa mo."

"hindi ko na nga alam gagawin ko eh."

"alam mo,hindi kasi kita kaya tulungan eh. haha eh kasi naman wala pa akong experience sa love na ganyan, ang masasabi ko lang sayo ayusin mo yan kung mahal mo pa siya pero kung hindi na, bakit pa kailangan mo pa ipaglaban?"

"oh sige."

Natapos ang pagtetext namin nung sakto dumating na kami nina papa sa bahay sa Silang.

__________________________________________________________________________________

Alam ko Mahal, binabasa mo toh. haha hulaan mo nalang kung sino yung naging gf mo na pinagusapan natin ;))) take good care of yourself okay? :**  >:D<

Forbidden Love(ongoing series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon