Prologue

19 0 0
                                    

"Magkikita pa naman tayo diba Iya!"

"Oo naman! Tatawag nalang ako sayo pag uuwi na kami!"

"Mamimiss kita Iya!"

"Ako din Niel! Hindi kita makakalimutan!"

"Salamat sa lahat ng saya na hatid mo sa buhay ko"

"Ako rin! Masaya ako na ikaw ang naging matalik kong kaibigan!"

"Ria! Halika na! Malelate na tayo sa flight natin."

"Opo mama! I have to go Niel"

"Sige... magiingat ka ha!"

"Ikaw din!"

12 years later

"Nae salang, dangsin-i eodie issdeun ppalli oseyo!"(To my love, wherever you are please come faster!) Sigaw ko sa rooftop ng HS building.

"Dangsin-eun neomu sikkeuleoun! yeogie seuteuleseuleul wanhwa jungjihasibsio!"(you're so noisy! please stop relieving your stress here!) Singit na sagot ng isang lalaki. Nakaupo siya sa isang sulok ng rooftop.

Tumingin siya sa akin at lumakad papalapit sa akin. Hayyysskkk ANG GWAPO MGA ATENG!!!!!!

"I joyonghan jangsoibnida. naega yeogi iyuibnida. naneun dangsin-ui pyeonghwaleul pagoehaji anhseubnida balabnida."(this is a quiet place. that's why I'm here. I hope you don't ruin its peacefulness.) Aniya at sabay tapik sa balikat ko.

Natulala lang ako ng ilang minuto. Tapos bumaba narin ako ng rooftop at pumasok sa classroom.

**

"Dangsin-ui jalilo dol-aga!"(go back to your seats!) Sabi ng Homeroom Teacher namin

" naneun yeoleobun moduga saeloun dong-geubsaeng nadaniel jon-eul chungjog hal su issseubnida. nadaniel-eun jasin-eul sogaehasigi balabnida."(I want you all to meet your new classmate Nathaniel John. Nathaniel please introduce yourself.) Pagpapakilala ng teacher namin.

"Annyeonghaseyo!" (Hello) Pagbati niya. Wait, I know this guy. He's the guy in the rooftop!

"Nae ileum-eun Nathaniel John Lee. naneun pillipin gyohwan hagsaeng-ibnida."( My name is Nathaniel John Lee. I am an exchange student from the Philippines.) Pagpapakilala niya.

"Dangsin-eun jigeum Yena yeop-e anj-aissda."(you may now sit down beside Yena) Sabi ng teacher.

Sa tabi ko??? Wahhh ito na ba ang tadhanang sinasabi nila?? Ang gwapo niya grabe!!!! Hayysskkk... hindi ko matanggal ang mga mata ko sa kanya. Hayss.

"What?!?" Sambit niya ng makita akong nakatitig sa kanya.

"Uh-umm nothing! Sorry" tugon ko.

Gwapo sana yun lang--suplado. Pero ok lang challenging ang mga suplado. Hahahahaha

"Keullaeseu haesan!"(Class dismissed!) Sabi ng HR teacher namin.

"Nathaniel! Can we go for a lunch together?" Sabi ko. Pagbigyan niyo na ako ngayo lang ako ulit lumandi ehhh....

"No!" Tugon niya!

ASDFGKFIDNDSHR!!!

"Ok" tugon ko sabay simangot at alis.

Ayun magisa akong naglunch. Hanggang sa may klase nanaman na awkwardan na ako.

To My LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon