Chapter 24

2.4K 85 0
                                    


Cess' POV


"Darn! Nasan na sila?" tanong ko sa sarili ko habang sumisilip sa mga silid. Nawala na sa paningin ko si Jarah. Malalagot pa ako nito kay Yuki at Ivan eh! Iih!! Why did I even told them that I can handle this myself?! Crazy me! Mahina pa naman ako sa hanapan! Urgh! "Where are you Jarah!" napipikon na ako ah! Mangangalahating oras na akong naghahanap sa babaeng yun!


Lumiko ako pero may bigla nalang akong nabangga. Muntik pa akong ma-out of balance. I glared at the person pero laking gulat ko sa kung sino ang taong to.


"T-teka Sky??!" he's looking at me as if I'm some kind of species. Nakakatakot ang mga tingin niya. "W-we've been looking for you and master! Where-- Sky! Wait up!" nilagpasan niya ako at nagdere-deretsyo ng lakad. What... was that??!


I just watched him walk away until he's gone. What?! Si Sky ba talaga yun? He's so damn scarier than before! Kung tignan niya ako para akong isang kalaban! What's with him?! Nakakafrustrate siya ah! Silang dalawa ni master ang pinunta namin dito tapos aakto siya ng ganun?! Nakakapikon yun ah! Urgh!


Inis kong pinagpatuloy ang paghahanap kay Jarah since siya ang duty ko ngayon. Sana pala sinama ko nalang si Ivan para may napagbubuntunan ako ng inis ko ngayon! Grr!


"Stay here Ms. Jarah. Madam Claudia will be here in a minute" napatago ako dahil sa narinig ko. Sumilip pa ako dun sa kwarto kung saan ko narinig ang pangalan ni Jarah. She's here. Nagtago ako ulit nung palabas ng kwarto yung dalawang lalaking nagdala sa kanya dito. Hinintay kong mawala muna sila sa paningin ko.


I sneak in to the room and locked it. Narinig ko pa ang pagsinghap ni Jarah.


"S-sino ka?" hinarap ko siya at tinanggal ko ang maskarang suot ko.


"It's me." nilapitan ko siya. "Come on. We need to get outta here." kinuha ko ang kamay niya at pinatayo siya. Nakatingin lang siya saakin na parang inaalala kung saan ako nakita. "Sky's friend." nung marinig niya ang pangalan ni Sky nanlaki ang mga mata niya at parang paiyak na. The fudge!


"K-kasama niyo ba siya?" tanong niya saakin. Tinaasan ko siya ng kilay.


"Nope. But he is here at the party." pagsabi ko nun, naglighten up ang mood niya. "Do you really trust him that much?" hinila ko na siya para makalabas ng kwartong to.


"Yes." agad niyang sagot.


I smirk. "Do you know who are you dealing with? How can you possibly be so sure that you can trust him huh?" naiinis na tanong ko sa kanya.


"Siya lang ang tanging taong tumulong saakin. At siya lang ang hindi lumayo after hearing my stories." sagot niya.


"Really? Do you know his true identity?"


"Yeah. He told me." napahinto ako dahil sa sinabi niya.


"What the heck?! You knew that he is a ---"

The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon