"What are the both of you doing and what's with that.. position?"
Napaalis ako agad sa pagkapatong kay L nung makita ko si N. "A-ah e-eh."
"That stupid girl tries to get that damn game up there and she fell down. So dumb!" naiinis na sabi ni L.
"And you caught her?" sabi ni N habang nakangisi kay L.
"Yeah but.. Argh! Stop smirking, Nate! Damn you!" iritang irita na talaga si L.
Tumawa naman si N. At napatulala nanaman ako. Pangalawa na 'to dahil sa ngiting yan. "Can't believe you just helped, Luke. Not so you." sabi nya sabay iling at tumatawa pa din.
"But it's not what you think! It's just that I don't want to cause any big troubles just because of her stupidness!" sabay tingin ng masama sakin. Oh? Ano nanamang kasalanan ko!? Kanina pa 'tong bastos na 'to!
"You're concern into something? That's new." sabay lapit kay L at pat sa balikat nito. "Don't try to deny it. You did help someone, Luke." sabay tawa at upo nya sa tabi.
"It's nothing, retard! I told you it's nothing!" sabay lapit kay N. "By the way, what brought you here?" tanong ni L.
Well, actually guys, dinudugo na yung ilong ko dito sa dalawa. English ng english! Bwiset na mga 'to! Pero oo nga, ba't nandito din si N?
"I accidentally messed the books at the library." Ah. Kaya ba, may mga dala syang librong patong patong kanina tsaka magulo yung buhok nya?
Isang panibagong katahimikan nanaman po. What do you expect? Kasama ko lang naman ang dalawang pinakasikat at pinaka cold na mga lalaki sa school na 'to. Hays! Boring!
Biglang nalipat ang atensyon ko sa snake and ladder na nasa sahig. Aba! Oo nga naman, no. Di naman ako nagpaka hirap makuha ka kung tititigan lang kita diba? Hehehe, you're a great help to break the ice!
Kinuha ko ito, at masayang lumapit sa dalawa. "Tadah! Laro tayo!" sabay silang lumingon at nakatitig lang sila sakin at tila na wi-weird-uhan. Naki-upo na din ako sa kanila, at nilabas na yung laman nung game. Nakatingin pa din sila sakin.
"Maglalaro ba tayo o magtititigan lang dito?" iritang sabi ko.
Narinig kong tumawa si N. "Okay, I'm in." at lumapit sa'kin para makapaglaro. Tumingin si N kay L. "You don't want to join us?"
Naka poker face namang sumagot si L. "I don't want to play with Stupid's game." Stupid? Wait. Tawag nya na sakin yun? Argh!
"Stupid?" tanong ni N.
"Yeah. From now on," sabi ni L at tumingin sakin. "I'm gonna call you Stupid." sabi nya sabay ngisi. Magpigil ka Stal. Magpigil ka.
BINABASA MO ANG
Meeting Lucas Del Fuerte [On Going]
Ficção AdolescenteMeeting him was one of my biggest mistake. But yeah, Meeting Lucas Del Fuerte was the most unexpected moment in my life that I won't be able to forget, forever.