Hey! It's my First time to create a Story ... Sorry mej bano pa XD
.
.
.
.
.
.
.
May isang babae na nagngangalang Lacy may Crush na Crush siya Kaklase ng 2 niyang kaibigan na si Jade at si Eliza at si Kathleen naman ang Kakalse niya na Bestfriend niya rin ang Boy na Crush ni Lacy ay si Jacob matalino siya, magaling mag gitara sporty, Gentleman! Yung hinahanap ni Lacy sa isang lalaki it fits him ngunit paano kaya sila magiging magkakilala? Kung naturingang STRANGERS pa lang silang dalawa?
One Day
Si Lacy ay Kakadating lang sa School at malapit dun ang kanilang Tambayan nilang magkakaibigan .. Pagkababa ni Lacy andun na si Jade at may kasama
Lacy's Pov:
Hala! Sino kasama ni Jade? Ayiieee!
Lumapit na ako sa Kanila at may dala kasi akong gitara at yung Backpack ko tas ibinaba ko na sabi ko kay Jade
Lacy: Uy! Jade! Good Morning! Kamusta ?
Jade: Good Morning din! Okay lang naman haha parang di tayo nagkita kahapon ah? At kung makakamusta ka diyan!
Lacy: uy dala ko nga pala Gitara ko! Tugtog lang ako ah!
Pagtapos kong tumugtog hiniram ni Jade yung gitara ko at may Kinuha akong Assignment ko na nakalimutan kong gawin
Lacy: HALA!!!! PATAY DI KO NAGAWA TONG ASSIGNMENT KO!!!
Jade: Ano ba yan?
Lacy: yung sa Science! Problem solving ...
Yung iba nasagutan ko pero yung iba si Jade naman at nung hindi na namin alam ni Jade nagtanong siya kay Jacob.
Jade: uhm Jacob ano answer dito?
Jacob: *kinuha yung papel* Pro ako dito eh! Tas tumingin siya sa Akin (Grabe ang cute niya pala)
Lacy: Nice *wide smile*
Jade: Uy Jacob si Lacy nga pala! Lacy si Jacob nga pala!
Nag Hi ako mej AKWARD! Ganun din naman siya nag Hi lang din yun na..
LUNCH
Nagkekwentuhan na kaming magkakaibigan
Jade: ayiiie si Lacy oh! May gusto ata kay Jacob! Kinikilig eh! Pag binabanggit yung panagalan!
Lacy: huh? AKO? Hindi noh!
Kathleen: nakoo! Wag ka na magdeny! Alam na namin yan!
Eliza: oo nga! Patay Tayo diyan!
Ako tumawa at nagdedeny.. Pero ang totoo mej nagustuhan ko siya! INFAIRNESS!
Lumipas na ang Araw unti unti ng Nagkakagusto si Lacy kay Jacob hanggang sa Umamin na ito kila Kathleen, Jade at kay Eliza siyempre di mawawala ang tuksuhan diyan!
Kathleen: Ayiee! Deny pa!
Jade: Oo nga!
Eliza: may gusto rin naman pala siya! HAHAHA ^~^
Lacy: siyempre ganun talaga! Ahaha xD
Ayun na! Boom! Isang araw bigla na lang nalaman ni Lacy na alam na pala ni Jacob na My guato siya sa Kanya!
Eliza: uy! Lacy! Paano yan alam na Ni Jacob?
Jade: oo nga Lacy tay tayo diyan!
Kathleen: malay mo magkagusto si Jacob sa kanya!? Malay mo may Gusto