Nguyên nhân Văn Hóa Đọc ngày càng giảm ở VN

132 2 0
                                    


Nguyên nhân Văn Hóa Đọc ngày càng giảm ở VN

Văn hóa đọc ở giới trẻ VN đang ngày càg xuống cấp, thực trạng đó bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Trước hết phải nói đến ý thức của con người. Trong thời kỳ hiện đại như bây giờ có nhiều thứ hấp dẫn hơn như trò chơi điện tử, internet với những trò chat chit, các trang mạng xã hội...nên giới trẻ lười đọc sách đọc truyện hơn các thế hệ ông bà, bố mẹ. Các bạn trẻ cho rằng đọc sánh không có gì là thú vị, chỉ cần lên màng là họ có thể khám phá ra nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn sách, điều này thật sự sai lầm. Bên cạnh đó, do môn văn ở bậc trung học chỉ giới thiệu văn học VN nếu có văn học nước ngoài thì cũng rất ít, nhưng rõ ràng phần lớn những tác phẩm ấy không còn phù hợp với tâm tình, suy nghĩ của các em nên các em không cảm thấy hứng thú. Lại thêm phương pháp dạy theo kiểu giảng-chép-học thuộc lòng làm học sinh đâm lười suy nghĩ và lâu dần hết hào hứng với môn Văn và tác phẩm văn học nói chung. Không những thế, công tác tuyên truyền hướng dẫn đọc chưa được thực hiện thường xuyên và liên tục. Ngay ở những cơ quan có chức năng hướng dẫn dân chúng đọc như hệ thống thư viện công cộng, cơ quan phát hành sách, phương tiện truyền thông đại chúng... cũng được thực hiện chưa thường xuyên, chưa hấp dẫn và đa dạng. Ngoài ra, các tạp chí giới thiệu, hướng dẫn đọc tuy xuất bản nhiều nhưng chưa đến được công chúng rộng rãi. Các hội chợ sách chưa được tổ chức định kỳ thường xuyên và cũng mới chỉ được tổ chức ở các thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tóm lại, văn hóa đọc ở Việt Nam đang ngày càng có dấu hiệu giảm sút, vì thế chúng ta hãy cùng chung tay phát triển nền văn hoá đọc Việt Nam hiện đại, xây dựng một xã hội ham đọc, để đáp ứng với xã hội thông tin, nền kinh tế tri thức và một xã hội phát triển bền vững, có thể xứng ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới khi phát triển đồng loạt nhiều lãnh vực khác nhau liên quan tới đọc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 24, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đoạn Văn NLXHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ