Mahal kasi kita! (One-shot Story)

40 4 6
                                    

Author's Note: Masyado akong na-inspired sa pagmamahalan ng kaibigan ko. Hahahaha. Kaya gagawan ko sila ng story. Pero syempre,magdadagdag ako ng mga events,chuchu. Haha,hope you like it :)

Plug ko din ang isa ko pang story entitled 'FOREVER (KaiStal FF)'. Again,salamat po :)

- - - - -

   Daphne's P.O.V

Nandito ako ngayon sa labas ng bahay namin,inaantay na dumating yung bespren kong cold na si Denver.

Minsan,iniisip ko kung paano ko siya naging bespren. Ang bilis kasi ng pangyayari.

"DENVER!" sigaw ko sakanya pagkakita na pagkakita ko palang sakanya.

"Ang ingay mo nanaman." sabi niya at dire-deretsong pumasok sa bahay namin.

"Wow. Feel at home."

"Tss."

Pumasok na din ako sa bahay. Dumeretso ako sa sala dahil nandun ang mga libro ko. Nandito siya para i-tutor ako. Bagsak kasi ako sa dalawang subject. Ayaw niyang bumabagsak ako. Hindi ko alam kung bakit.

Lumapit siya saakin at umupo sa kaharap kong upuan.

"Anong uunahin nating subject?" tanong niya. Lumingon naman ako sakanya at nagpacute. Nagbabasakali na baka sabihin niyang 'sige mamaya na tayo mag-aral'.

"Stop.Doing.That." sabi niya pa.

"Doing what?" maloko kong sabi.

"Ang magpa-cute."

Nagpa-cute ako lalo, "Maya na tayo mag-aral. Pleasee?" sabi ko.

Umirap naman siya.

"Ngayon na,para mas lalo mong maintindihan at tumatak sa utak mo."

"Yah! Ang rude mo!" tapos nagpout. Di ko naman inaasahan na makagat ang labi ko, nalasahan ko nalang ang dugo. Shit! Dumudugo na labi ko.

"Shit!" rinig kong mura niya,lumingon naman ako sakanya. Nakita ko naman na paikot-ikot siya. Napakunot-noo naman ako.

Maya-maya,lumapit siya saakin at hinawakan ang baba ko at inangat ang mukha ko. Nakatingin siya sa labi ko habang ako naman nakatingin sa mata niya.

Sheemmss, bakit ang gwapo ng bespren ko ngayon? May naramdaman naman ako na parang paru-paru sa tiyan ko. Gutom na ata ako.

"Tsk! Yan kasi,pa-cute pa! Yan tuloy. Nasugat ang labi mo." saway niya saakin.

"Sorry na. Hahaha." sabi ko.

Tumingin siya sa mga mata ko, "Wag ka ngang tumawa."

"Bakit naman?"

"Tss." pinunasan naman niya ang labi ko. Nakikita ko pa na,nanginig nginig yung kamay niya. Pasmado ata itong bespren ko.

   Denver's P.O.V

Kasalukuyan kong pinupunasan ang labi ni Daph. Tsk! Di ko naman mapigilan na wag manginig. Kinakabahan kasi ako. Baka kung anong magawa ko sakanya. Lalo pa't nakatingin ako sa labi niya.

Nakita ko naman sa peripheral vision ko na nakatingin siya saakin.

"Staring is rude." sabi ko.

"Tss. Panginginig is rude! Hahahaha." asar niya saakin. Tsk! Halata na niya.

"Stop." sabi ko na naaasar na.

"Stop what?"

"Stop teasing me,or else…" tumingin pa ako ng masama sakanya.

Mahal kasi kita! (One-shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon