Chapter 13: Make her smile so that she forget about what happen

52 22 3
                                    


FL Chapter 13: Make her smile so that she forget about what happen

A/N


Madami po syang badword at the same time, and sorry sa typos .. 😝😍😍😍😍😁😁

Thankie....


Jacob's PoV

She's bullshit!! Where did she find her guts to call me?!! And to think that she loved me so much, and she want me back to her?!! Tss!

Nakakainis sya?! Tapos nyang gawin sakin yun?! Babalik sya?! Tss!

"Mei! Tara MM (movie marathon) tayo!" Sigaw ni Daney sa kwarto ni Mei.

So I open the door, to see whats happening.

"Oh, Jacob gusto manood tayo nila Mei?" Tanong ni Daney.

"Ano ba papanoorin natin?" Tanong ko.

"Hmmm. Depende." Sabi nya.

"Tara na bes." Sabi ni Mei na kakalabas lng.

Wala ksi kaming pasok ngayon dahil doon sa malakas na ulan, until now its raining, but not that heavy rain.

Kaya bumaba na lng kmi sa may sala, si Cassie nagluto ng mga pagkain para may makakain kmi. Tapos nun ay umupo na si Cassie sa kabila ko.

Ganito pwesto namin...

Christian-Daney-Cassie-Ako-Mei

Ewan ko ba feeling ko one of the girls ako, tss. Ikaw ba naman paligiran ng mga Ate mo. Oo tama, ako lng ang nagiisang lalaking anak. Saklap dba?!

"Ano bessy? Horror?" Bulong ni Daney kay Cassie.

As far as I know, Mei hates horror movies and any thing that is scary.

"Tss, 'kaw bahala ayaq ni Mei nyan, iba na lng, comedy." Bulong din ni Cassie kay Daney.

"Hmmm. That thing called tadhana na lng!" Bulong ni Daney.

"Rom-com? Sge ba!" Sabi ni Cassie.

"Mei, rom-com tayo ahh." Sabi ni Daney kay Mei.

"Huhuhu buti naman, kanina ko pa pinagdadasal na sana hndi horror eh." Sabi nya sabay tawa ng onti.


***** Fast Forward *****

Kakatapos lng namin manood at hangang ngayon hndi parin makapaniwala yng mga katabi ko na hndi sila nagkatuluyan ng bida.

"Huhuhuhi kala ko lagi nagkakatuluyan yng mga bida sa istorya ito hndi, puta!! Ang ganda pa naman!" Sani Daney sabay akyak sa.kwartp nya. Ano nangyari doon?

"Ganda pa naman! Kung hndi lng sa putanginang, gagong tanginang ex ko na yun edi sana hndi ako nagkakaganito." Sabi nya, alam ko ginaya nya lng yng line na yan ehh..

At ayun umalis na din si Cassie kasi may kukunin daw sya sa bahay nila.

Ngayon kmi na lng ang naiwan dto sa sala si Christian at ako at si Mei.

Tahimik lng kming lahat ng ako na lng ang pumutol doon.

"Ano Mei? Gusto mo lumabas tayo or laro na lng tayo dto sa bahay nyo?" Tanong ko.

Biglang kuminang ang mga mata nya dahil doon sa sinabi ko.

"Sige!! Like ko yan! Ano san tayo?! Christian sama ka?!!" Sabi ni Mei.

Ok lng naman sakin na kasama si Christian alam nyo na bonding nadin namin 'to.

"Sure! Ano ba gagawin natin?" Sabi ni Christian at ngumiti.

"Baking tayo!!" Sabi ni Mei sabay takbo sa kusina.

Yan ang alam kong si Mei, masiyahin na, madalas pang kumilos na parang 8 yrs. Old lng sya.

Kaya sumunod na lng kmi ni Christian sa kusina, doon namin nakita na hinahanda ni Mei, yng itlog, harina, baking soda, pans, measuring cups at iba pa.

"Dali tara!" Sabi nya kaya lumapit na lng kmi ni Christian sa kanya.

"Yan 1 cup flour ilagay mo, tapos-" hndi na tuloy ni Mei ang sasabihin nya ng biglang syang mag-blow kaya na punta yng harina sa mukaha nya. Pfft!!

"HAHAHAHAHAHA!!" sabay na tawa namung lahat.

Hahahaha ang epic mga maga mukha naming tatlo, kaya ayun naglagisan kmi ng harina at nag kalat yng mga harina sa mukha namin at pati sa buhok namin at sa sahig.

"Yan!! Buti nga!! HAHHAHAHAHA!!" Sabi ni Mei sabay saboy ng harina sa mukha namin ni Christian.

Habang kaming tatlo ay naghahabulan na masabuyan ng harina..

Tumigil na lng kmi ng mapagod na kmi. Pfft!

"Teka lng! Nakakapagod tumakbo! Time out muna!" Sabi ni Mei na hingal na hingal.

"Ano nagyari dto?!" Sabi ni Cassie na kakarating lng galing sa bahay nila.

"Nagluto bessy, nagluto." Pambabara na sabi ni Mei kay Cassie.

"Tss, nagluto o naglaro?" Sabi ni Cassie habang nakapamewang.

"Malilugo muna ako! 'Tong dalawa ksi eb pinagod ako ehh, sige sa uulitin ahh." Sabi ni Mei sabay alis na para maligo na.

"Masaya ba si Mei?" Biglang tanong ni Cassie samin.

"Sobra! Ang kulit nga niya eh, parang bata sya kanina." Sabi ni Christian.

"Hndi lng yan, tuwang-tuwa sya na parang binigyan ng laruan." Sabi ko.

"Pangitiin nyo lng sya ah, para maka move-on na yang babaeng yan." Sabi ni Cassie sabay alis na din

Wag ka magalala Cassue, papasahin namin si Mei simula ngayon.

******

A/N

Nice hahaha moment nila yan ahh,sweet tumawa na si Jacob at medyo nabanawasan na ba ang pagiging moody nya? O sadyang bipolar lng talaga sya!

Sorry sa mga wrong typo ahh, and sa mg badwords kekekeke..





HellloKitty™>.<

Foolish Lovers (Book 1) (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon