Chapter 4 (Wrong Send)

20 2 0
                                    


Athena's P.O.V

Nagising ako sa ingay nanaman ng mga bata,,,hayy palagi nalang ba ganito...

Kahit tamad na tamad ako bumangon,pinilit ko parin kasi mapapagalitan ako eh,,

Kailangan ko munang gawin ang lahat ng kailngan kong gawin para makapag update ulit ako sa fb at sa gc namin.

After ko maglinis,biglang nagbeep ang phone ko...

*beep

..............

from: 09*****43

Who the hell are you?

..............

Teka diba tinext ko si Crista,pero bat di nya ko kilala...??so I decided to reply her.

..............

Hey friend,its me Athena,did you texted me yesterday,to greet me so I replied on your text.

..............

From: 09******43

What are you saying? And I didnt texted you and I dont even know you?!

............

,huh? Bat di niya ko kilala ,,kaya tiningnan ko ulit ung text sakin ni Crista,tapos pag tingin ko,,shiiiit! Nawrong send pala ko..patay !

.............

To: 09*******43

Hey Im sorry its my fault,I think its you ,my friend Crista,nawrong send pala ko..sorry sa abala...

.............

Nagreply naman sya...

.............

What are you saying? Im not Crista ,at pano ka nawrongsend sakin?

.............

i replied him/her.

..............

eh kasi magkalapit yung num mo sa num niya..sorry talaga...I didnt want to bother you..-_-

...............

Ok,just stop texting me and I dont even know you,so dont make a pokerface wih me..!
................

Okay fine,im sorry and by the way ,Im not hell...I have a name...Im Athena Kiandra Grier....

...............

Hey look ,its impossible na nawrong send ka lang sakin,kaya may concern ako sayo...

..............
*******************

Nung nabasa ko reply nya.ano naman kaya ang concern na sinasabi nito..hmmm.hindi nalang ako nag reply sa kanya kasi di naman ako mahilig makipag textmate noh...duh..

Shit,tumatawag sya...waaahh...sasagutin ko ba? O hindi?.......

*beep

............

09*******43

Hey answer my call para malaman mo yung concern ko .....

................

Wahhh its ringing again.okay inhale exhale ka Athena kaya mo toh,,then I decided to answer his/her call.

...............

"Hello??"-Athena

"Hello,ahm Athena right? Look napakaimposible naman ata na mawrong send ka lang sakin ng ganun..anu ba kailngan mo sakin?"

"Look Im sorry diko naman talaga sinasadya na mawrongsend sayo eh tsaka wala talaga akong balak manggulo sayo..."-Athena

"Ah,eh bat kasi di mo sinave yung number ng friend mo,tsaka ayoko kasi na pinopokerface ako,lalo nat di ko naman kilala...so ahm wag ka lang magtetext ulit...okay sige bye!."

Bwisit naman oh.ang sungit niya ,! Kala mo kung sino sya,eh ayaw ko rin naman magtext sa kanya..nakakainis..

Pero teka bat parang pamilyar sakin yung boses na yun?..Bakit parang narinig ko na yun? Ah alam ko na yung admin sa Wp group. Si Admin B.pero imposible naman siguro na siya yun,baka kaboses lang...ahmm matext nga for the last time..

......

To:09*******43

Okay,after this di na ako magtetext sayo,gusto ko lang sabihin na ,wala talaga akong balak manggulo sayo,,tao lang nagkakamali...tsaka lalaki ka pala ,parang pamilyar pa yung boses mo ..yung boses na narinig ko sa wp group...anyways sorry ulit.

...............

I let you know my name.Im Admin B,..

..............

+++++++++++

Nung nabasa ko yung,reply niya,shet ! Muntik ko ng mabitawan ang phone ko,,,kaya naman pala pamilyar sakin eh...wahh nakakahiya...

Di agad ako nakarecover sa ngyari kasi ba naman sa dami daming number eh sa kanya pa talaga ako,mawrowrongsend....kaloka!

Bumisita muna ko sa gc namin,,at nga pala di kami magksama ni Alex ngayon kasi may pinuntahan sila ng parents niya,..kaya ako eto babad sa internet habang nakahiga sa kwarto ko.

Pagbukas ko ng gc namin,...

...,......

Via: Guys, kamusta kayo,alam nyo may crush ako.haha

Jazz: Sino naman yan,via ha

Kian: hi guys,ano to Via..may crush crush kang nalalaman ah.

Via: yes ate,haha mukha kasing mabait.hindi siya snob sakin pag magkachat kami,haha

Kian: Eh sino ba yan ha..

Via: Si Kupido ate..hahaha pero crush lang naman...sa ibang gc sya kasali.

Jazz: Ah yung lalaking,pa famous ha,eh hindi naman halata sa mukha haha..

Pat: Yung lalaking may takip ang face sa fb haha.pangit yata sya.ayaw magpakita ng face eh hahaha..

Via: oyyy grabe kayo sa knya ha....

Kian: hahahahaa..Grabe nga kayo..pero sya ba yung nabasa ko kahapon na nangistalk kay admin S?

Jazz: Ayy oo ate,nabasa ko yan...sya nga yun..hahaha

Pat: Stalker pala yun eh haha..

Kian: oyy tama na yan,nasasaktan si Via...hahaha

Via: Grabe kayo sakin,ang bully niyo..huhu

Kian: hahaha ...peace Via...siya guys..out muna ko ha.bye!

Jazz: bye Ate..nga pala CC tayo bukas ha...

Pat: sige tara..mga what time.?

Kian; CC ?? Anu yun

Via: Conference Call ate...sali ka ha

Kian: Ah sige sige sali ako bukas..mga after lunch..

Jazz: sige sali ako,,,

Pat: Ako rin

.....................

Ayun nga..nag out nako kasi gabi narin,masakit na ulo ko kaya kumain nako at naglinis ng katawan...

Matutulog na sana ako ng biglang nagtext si Alex sakin...

*beep

.............

Hi Ate gudevening,may chika ako sayo may number ako ni admin B,pinost niya sa wp group...nakita mo ba yun?
.......

Agad ko naman binuksan ang fb ko at nakita ko nga ang sinasabi ni Alex..globe siya at yun rin yung number kung san ako nawrong send,tama nga ,,siya nga talaga yung tumawag sakin..grabe tlaga yung boses na yun iba ang tama sakin ...

..........................

Natulog nako,kasi diko na talaga kinaya ang sakit ng ulo ko...

A:N: Pasensya guys medyo tinamad magupdate eh,hindi pa kasi ulit siya nagpaparamdam..haha
..comment at vote lang po kayo! :)

Hidden VoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon