This is for my best friend: @AsadaShinon24. Tanjoubi omedeto! This is my birthday gift since you've requested for it. 😘😘This chapter was when Lance and Rylle separated from Kysler to have a date as Kysler was looking for Jice. Enjoy!
Rylle POV
Lance was pulling me somewhere I don't know. Ang lamig naman dito sa Japan! Pero yung kamay ko hindi lumamig! Ang init pa! Si Lance naman kasi eh!
"Saan ba tayo pupunta? Kanina pa tayo naglalakad ha."
"Sorry. Do you want to eat something?" Nagsparkle ang mga mata ko!
"Libre mo?"
"Tss. Fine. I'll treat you whatever you want." Yes!! Libre niya! Makakatikim na ako ng foods sa Japan mismo! Wohoo! Stop. 😑
"Thank you! Dream come true to! I love you na talaga!" He suddenly froze and I looked at him curiously. Wait! What did I say to him? Did I confess my feelings?! Oh my God! That was the lamest confession ever!! Hala nag-confess na pala ako noon! Ar busted. Abort! Abort mission!
"H-Hy! Wag kang assuming diyan! T-That's how I thank when someone made my dream come true. Tara na nga! Baka hindi mo na ako ililibre!" Nagsimula akong maglakad. That was embarrassing! Bakit ba kasi ko yun sinabi?! Ang lame mo talaga Rylle! Bigla kong naramdaman na may humawak sa kamay ko. Tinignan ko siya at nakatingin siya sa kabila. A smile crept on my face. Loko ka talaga Lance.
Huminto kami sa isang stall at nakita ko nagtitinda sila ng candy apple. Wow! Gusto ko matry.
"Lance, libre mo ako nito." Sabi ko. Ang demanding ko talaga!
"Ni ringo ame, onegai." He said and the saleslady gave up two candy apples. Hala! Marunong siya? Whaaa! In love na in love na ako. Binigyan niya ang tindera ng pera pero hindi yun peso but yen?! {2 Candy apples, please.}
"O-tsuri wa iri masen." Kinuha niya anv candy apple at binigay sa akin ang isa. Whaaa! Candy apple! Oh my! Kinain ko ito at sumakit bigla yung ngipin ko. Ang tigas! Candy nga naman. Dahan dahan ko itong kinain. Taste like cherry and apple. Ang tamis pa. {Keep the change.}
"Marunong ka pala mag-Japanese." Sabi ko sa kanya. Eh kasi naman. Naiingit ako. Marunong naman ako pero konti lang. Yung super basic lang.
"Kysler and had International Language subject before." Wow! Mayaman ka naman. Kahit ano makukuha.
"Do you want to go somwhere else?" Tumingin ako sa paligid at may nakita ako na shooting game. I remembered some books and movies have this kind of scene; where the boy will get the girl a teddy bear. Gusto ko matry pero I felt na parang ang cliche naman kung ita-try namin yun. Wag na nga lang. Naglakad pa kami pero pakiramdam ko lumalamig yung paligid. Iba talaga pag-laking Pilipinas.
"There's cherry blossom park near here. Do you want to go?" Napatingin agad ako sa kanya. Really?! Sakura?! Tumango agad ako.
"Saan?! I wanna go there! I wanted to see a Sakura tree! Please take me there!" Tumawa siya at tumalon bigla yung puso ko. Patay ako nito. Aasa pero bagsak pa rin sa huli.
"Let's go." Hinila niya ako kung saan may Sakura. My heart is beating erratically. Stop beating like that. Nung nakarating kami namangha agad ako! Wow! Ang ganda dito! Ang raming Sakura! At ang sobrang ganda!
"Wow. Grabe ang ganda! Salamat sa dala sa akin dito. Pangarap ko talaga makakita nito sa personal. Maraming salamat, Lance. Hoy! Saan ka pupunta?!" Umalis ba naman. Psssh. Sayang yung pasalamat ko ha.
BINABASA MO ANG
In Love with the Ice Royalties
Подростковая литератураA story that will tell you if opposites attract long enough... If she can really makes him fall for her being herself that he despises most... If she can keep going even though he pushes her down hard.... If she can still believe that he will love h...