♔ Chapter 6 ♔

583 96 77
                                    

Until now, hindi ko pa din makalimutan ang sinabi sa akin ni James....

Speaking of the devil, malapit na pala ang birthday nya. Superrr lapit kasi bukas na.

Awkward pa din, Syempre.

Hindi nga sya nag text ng Good Night eh.

Na trauma ata sa sinabi nya.

Ito, kakaligo ko pa lang.

Pupunta kasi ako sa mall, bibili ng gift para kay James. Wala pa din akong maisip until now.

I remember when we broke up the first time

Saying this is it, I've had enough, 'cause like

We haven't seen each other in a month

When you, said you, needed space, what?

May tumatawag sa phone ko?

Sino kaya ito? Unknown ung tumatawag.

Halimaw ata or kabayo?

Hindi ko mahanap ung phone ko, lintik na phone yan, saan ka na napunta.

Nakalimang tawag na ung stranger ng mahanap ko ang lintik na phone.

"Hello, Sino po sila?"

"Hello mo mukha mo. Si Jeremy ito.... Samahan mo ako sa mall, bibili ako ng susuotin ko bukas."

"Sakto, pupunta din ako sa Mall eh, bibiling pang regalo."

"Sige Sige, pupunta na ako dyan susunduin na lang kita" sabi niya sabay off ng phone, Ang bait!

After 3 minutes kong paghihintay, dumating na siya sa harap ng bahay namin.

"Wow ang bilis mo ha!"

"Ako pa, bilisan mo pumasok ka na sa loob..." papasok na ako nang biglang

"Ayy shunga! Wait lang pala, kukunin ko lang yung credit card ni mama, baka kasi hindi magkasya itong hawak kong pera ehh"

"Hoy panget! Wag mo nang kunin nagmamadali ako. Pumasok ka na, ngayon din"

At dahil mabait naman ako sinunod ko na lang siya. Siya naman ata yung magbabayad sa bibilhin ko ehh.

Nakarating na kami sa mall. Naghiwalay na kami pagpasok naming sa mall. Hindi ko alam kung saan siya pupunta basta dumiretso na lang ako papuntang Sm Department Store.

Naghahanap kasi ako ng pangregalo na magugustuhan niya. Nasa loob na ako ng Sm, wala akong mahanap ni isa.

Lumabas ako at pumasok sa Lee, hindi ko type yung mga panlalake nila doon. Giordano, okey lang naman kaso baka hindi niya magustuhan. Guess... May nakita ako... Pwede na yan!

May nakita akong T-shirt ang cute talaga. Yung isang shirt nakalagay Dare to Dream at yung pangalawa She is MINE

Binili ko na lang parehas.

Tinawagan ko si Jeremy

"Hoy, tapos na ako. Nasaan ka na ba?"

"Ang bilis mo naman. Nandito ako sa Robinsons naghahanap pa din ng isusuot, pumunta ka nga dito sa 3rd floor sa Men's Wear... tulungan mo ako

"Ayoko nga... Sige Sige na nga!"

Papunta na ako sa Robinsons nang bigla kong nakita si James sa mall... na may kasamang... GIRL...

Guess what sino yung girl? Okey lang sana kung hindi ko kakilala, ang masaklap kaibigan ko pa. Damn!

Syempre lumiko na lang ako para hindi ko makasalubong kaso feeling ko nakita ako ni James kaya tumakbo ako papuntang Robinsons.

True Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon