Chapter 2

6 1 0
                                    

Hindi ko namalayan na naka uwi pala ako pero hindi ko rin alam kung sinong humatid sakin dito sa bahay.
As usual ginawa ko nanaman yung morning rituals ko at pagkatpos nag bihis na.
na abotan ko yung mga katulong naming nag hahanda nang mga pagkain

Kiesha: ano bang meron? bat ba ang daming pagkain? may fiesta ba?
Maid 1: Mam, dadating na po kasi si Sir at si Mam kaya po ng handa kami ng marami.

Ah! kaya pala, Jusko! dadating na sila mom at dad magiging malas nanaman ako.kapag nandito sina dad hindi ako pwede mag Ditch ng class tapos hindi pa pwede sa mga Rambol, naku! ano nalang kaya yung gagawin ko dito sa bahay, sana babalik sila agad sa America para maging peaceful yung buhay ko.
Kumain nalang ako at nag drive na papunta sa school at doon ko rin na abotan si Stacey.

Stacey: oh! look who's here?

Siya pala yung evil sister ko galing sa America, Nauna na pala siya kina mom at dad!

Kiesha: Pwede ba umalis ka sa harapan ko? ang aga-aga nang gugulo ka nanaman, I wish you did not come back here.
Stacey: Chillax! may Amazona sister, The only reason I came back kasi kukunin na kita at doon kana titira at mag aaral sa America.

Tignan nyo nga talaga,putang tetek! ano pumasok sa kaluluwa nitong magaling kong Ate at sinabi nyo yun, Sabagay hindi naman ako sasama sa kanya!

Kiesha: Tabi nga diyan, at bahala ka sa buhay mo. Im not going with you..
Stacey: Wag kang bastos Kiesha, kinakausap pa kita, at sa ayaw at gusto mo your going with me!
Kiesha: Sorry but Im not going with you.

Hindi ko na siya pinatapos pero naririnig ko pa rin na sumisigaw siya.
Pumasok na ako sa Section 9, Pag pasok ko don Tang ina! nakita ko nanamn yung pangit na lalake. Hindi ko namalayan na late na pala ako at yun ay dahil kay Stacey inubos lahat yung oras ko sa walang kwentang usapan.

Umupo nalang ako sa likod at hindi na pinansin kong sino ang nasa tabi ko.
Dahil wala akong magawa kumuha ako nang papel sa bag ko tapos binato ko yong kaklase ko.

Trina: Sino ba yon?
Mira: huh? Anong pinagsasabi mo diyan?
Trina: Ah! Wala! Wala.

Hindi niya yon pinanasin, pero hindi rin ako tumigil so I crunched another piece of paper and throw it to Trina.

Tumayo siya tapos sumigaw.

Trina: Sino ba yong bwesit na tao na nang gugulo sa akin dito sa upuan ko at tinatapon sa akin ang mga papel?
Mam: Trina what's wrong?
Trina: Sila po mam binabato po nila ako nang papel, dalawang beses po.

Pinigilan kong tumawa pero hindi ko kaya eh!

Kiesha: HAHAHAHAHH!

Tinignan nila lahat ako tapos si Trina tinignan rin niya ako nang masama! Lumapit yung teacher namin tapos pinatayo ako.

Mam: So, Ms Lopez ikaw ba ang bumato kay Trina ng mga papel?
Kiesha: Uhh! Yes..

Natahimik silang lahat tapos tinignan ko lang si Trina. Tinaasan niya ako ng kilay pero I just Smiled at her. Hindi naman ako natatakot sa kanya eh!

Mam: Ms Lopez anong gagawin mo para mapatawad ka ni Ms Ocampo?
Kiesha: I dont know, or maybe Im gonna do nothing.
Mam: Trina come here!

Lumapit si Trina tapos tinignan niya ako at tinaasan ng kilay!

Trina: Yes mam!
Mam: What will Kiesha do for you to forgive her?
Kiesha: I still dont know but I will think of if.
Mam: Okay just approach me if you have any decision!

Umalis si Mam tapos tinignan ko si Trina at yun din yung ginawa nya tinignan nya rin ako ng Masama.

Trina: See! That,s what you get!
Kiesha: Ang alin? Eh hindi nga ako natatakot sayo eh.

Umupo nalang ako at tumawa ng palihim, Umalis na rin yung bruhang Trina na yun akala mo kung sinong maganda eh Hindi naman!

Natapos ang Klase namin at pumunta nalang ako dun sa Cafeteria! Sakto lang ang pag dating ko.

Brandon: Oh! Kiesha what happened?
Kiehsa: Huh? What do you mean?
Justein: Are you afraid or something!
Kiesha: Nothing.. hali kayo bili tayo ng pagkain!

Tumayo ako at bumili ng pagkain, kasama si Justein at si Troy!

Kiesha: Do you know any name of Trina in this school?

Hindi sila sumagot at natahimik pero bigla nalang bumukas yung bibigig ni Troy!

Troy: Yes.. She is one of my hook ups! And siya din yung anak nang kayari ng Ocampo buliding sa tapat ng Rancho town square.
Kiesha: Oh!

Bumalik na kami sa table namin at doon ko nanaman nakita yung Ate kung Magaling.

Stacey: Oh! Hi sis, tara let's eat lunch together!
Kiesha: No thanks I alreafy bought my food.
Stacey: So it means dito na rin ako mag lulunch!
Kiesha: What?? No way! Doon ka nga sa mga friends mo or pumunta ka nalang sa ibang restaurant isama mo si Shely!
Stacey: Bat mo ba ako tinatakwil ha? Im your Sister and your so Mean to me..

Hindi na ako nag salita at kumain na.

Brandon: Kiessha may sasabihin pala ako sayo. If you dont mind that your sister is gonna know about it!
Kiesha: What is it?
Troy: We heard that you had a Mess with Trina and worse she is telling people how stupid you are!

At biglang sumigaw si Stacey!

Stacey: Talaga? Where is that Trina girl? Im gonna rip her ass off!
Kiesha: Stacey sit down! Geezz. Sumigaw kapa dyan, nakakahiya ka!
Brandon: Tang ina ka Troy! I was about to tell her tapos inunahan mo ako.
Troy: Sorry Bro! It already happen and there is no turning back now.

Umails si Stacey tapos sinundan ko lang siya! Hindi maipinta yung mukha nya! Nagiging halimaw nanaman tong Ate ko, pero sa totoo lang IM MORE AMAZONA than her!

Kiesha: Where the hell are you going?
Stacey: Doon sa Trina na yun!
Kiesha: Tumigil ka nga (hinawakan ko yung Braso nya) No need Stacey im not afraid of her and Besides I can handle myself im not a KID anymore.

Umalis na siya tapos pumunta na sa Bahay, ako naman pununta na akk sa Section 11 at umupo doon sa likod ng may Nagtxt sa akin.

Unknown:
Maghanda ka kung ayaw mong uupakan kita sa Ere!

Lang hiya! Kapal din ng mukha nitong taong to para takutin ako. Makapag reply na nga!

To Unknown:
Sigi nga! Hindi ako natatakot sayo! Ay mali pala.. Takot na takot talaga ako! Hahahah..

Pag katapos noon hindi na siya nag reply kaya pinagmasdan ko na rin ang pag consentrate sa Class.

Ang Girlfriend kung AMAZONA!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon